Hoạt động

Buổi làm việc trực tuyến với CMO về tái thiết kế lâm nghiệp sang sử dụng công nghệ

07/04/2023
Ba sản phẩm lâm sản CMO đang tập trung đầu tư để cung cấp chuỗi cung ứng bền vững
Ngày 09/3/2023, Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã có buổi làm việc trực tuyến với tổ chức CMO nhằm chia sẻ về cách tái thiết kế lâm nghiệp sang sử dụng công nghệ cũng như tầm nhìn, giá trị cốt lõi mà CMO đang theo đuổi để đạt được mục tiêu phát triển bền vững.
CMO là tổ chức hoạt động trên toàn thế giới với đội ngũ nhân viên làm việc tại hơn 70 quốc gia. Mục đích của tổ chức này là giúp chuỗi cung ứng lâm sản toàn cầu trở nên hợp pháp, minh bạch và an toàn cho những người tham gia. CMO cung cấp chuỗi cung ứng một cách toàn vẹn, cho phép hàng triệu tiểu điền và các công ty quy mô nhỏ kinh doanh sản phẩm được sản xuất từ rừng có trách nhiệm đến thị trường trên toàn cầu một cách chính thống. Hiện nay, CMO đang điều hành các chương trình quản lý rừng và chuỗi hành trình sản phẩm của Hội đồng Quản lý Rừng (FSC) và đang nhân rộng mô hình này trên toàn thế giới. CMO tập trung vào 3 sản phẩm lâm sản như sản phẩm gỗ: gồm gỗ mới đốn và than củi trong đó sản lượng hằng năm lần lượt là 2 ngàn tấn và 53 triệu tấn; sản phẩm ngoài gỗ: gồm cao su có sản lượng hằng năm là 13 triệu tấn; dịch vụ hệ sinh thái: thị trường được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong tương lai (theo số liệu của CMO).
CMO hoạt động theo 4 trọng tâm chính. Trọng tâm đầu tiên, CMO sẽ cung cấp các phương tiện kỹ thuật đáp ứng tiêu chuẩn FSC, PEFC vì người trồng và các công ty chế biến quy mô nhỏ lẻ chiếm hơn 50% sản lượng toàn cầu trong hầu hết sản phẩm ngành hàng lâm sản. Trọng tâm thứ 2, CMO cung cấp hệ thống chứng chỉ rừng với ứng dụng điện tử thông qua phương pháp tiếp cận đề án nhóm FSC, PEFC. Trọng tâm thứ 3, các giải pháp các-bon dựa trên tự nhiên, bao gồm các dự án tín dụng các-bon (carbon credit) và định lượng các-bon (carbon accounting). CMO cho phép tạo ra sơ đồ nhóm giúp các thành viên đạt chứng nhận FSC, PEFC và tiêu thụ sản phẩm với giá cao hơn. Trọng tâm cuối cùng là xây dựng giải pháp phần mềm và mở rộng cổng giao dịch FSC trực tuyến cho phép giao thương hàng hóa ở nhiều thị trường quốc tế.
CMO có 20 năm kinh nghiệm về xử lý các-bon, 85 chuyên gia về lâm nghiệp, cung cấp dịch vụ kỹ thuật, giám sát, tư vấn và đào tạo trình độ chuyên môn cho hộ tiểu điền. Các giải pháp được sử dụng tại 7 quốc gia đã giúp cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, đảm bảo lâm sản được quản lý một cách bền vững. Mô hình của CMO cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của FSC trong quá trình tiến tới đạt chứng nhận bền vững. Các phần mềm kỹ thuật số được ứng dụng trong quá trình khai thác đơn giản, dễ dàng sử dụng, cập nhật nhanh chóng những thay đổi mới nhất trên thị trường và đặc biệt dễ dàng quản lý, truy soát nguồn gốc sản phẩm. Điều này có lợi cho cả người mua, người bán và CMO. Sự tham gia của CMO đã đóng góp không nhỏ giúp hộ tiểu điền đạt chứng nhận sản phẩm bền vững, dễ dàng tiếp cận thị trường thế giới và tạo nguồn cung đáng tin cậy cho người mua.

Văn phòng HHCSVN (Thanh Ngân) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>