Hoạt động >> Hỗ trợ Hội viên

Tổ chức thành công họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2019 tại TP. Nha Trang

15/01/2020

Ngày 06/12/2019, tại TP. Nha Trang, Hội nghị quốc tế về ngành hàng cao su xuất khẩu và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của hơn 840đại biểu đến từ 25 quốc gia, là đại diện Bộ, ngành, Hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước. 


Hiệp hội còn vinh dự được đón tiếp các cơ quan Bộ ngành trung ương và đại diện của các tổ chức cao su có uy tín hàng đầu trên thế giới. Đặc biệt là có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của ông Hà Công Tuấn Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Trong bài phát biểu chào mừng, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam nhận định Họp mặt Doanh nhân đến nay đã trở thành một sự kiện truyền thống quan trọng của Hiệp hội nói riêng và của ngành cao su Việt Nam nói chung, thu hút sự tham gia ngày càng đông của Hội viên, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chính vì sự hiệu quả và tính thiết thực của sự kiện này, Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam luôn được Bộ Công Thương đánh giá cao và phê duyệt đưa vào Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia hàng năm.Đặc biệt là năm 2019là năm thứ đánh dấu chặng đường Hiệp hội Cao su Việt Nam triển khai Dự án Xây dựng và phát triển Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam, dựa trên các tiêu chí chuẩn mực về chất lượng và uy tín, đáp ứng theo xu hướng phát triển bền vững của thị trường và được nhận diện thông qua hình ảnh của Nhãn hiệu chứng nhận Cao su Việt Nam. Trong bối cảnh hệ thống chứng nhận quốc tế cho cao su thiên nhiên bền vững chưa phát triển nhiều, Nhãn hiệu Cao su Việt Nam sẽ là dấu chứng nhận tin cậy cho những sản phẩm đáp ứng nhu cầu mới của thị trường và hỗ trợ nhận diện sản phẩm chất lượng, uy tín và bền vững.
Đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Hà Công Tuấn đánh giá cao những kết quả đạt được của ngành cao su Việt Nam trong những năm qua,mặc dùtình hình giá cảvẫn cònchưa thuận lợi. Hoạt động sản xuất và xuất nhập khẩu của Việt Nam đã đạt những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào sự ổn định và phát triển chung của nền kinh tế cả nước. Cũng theo Thứ trưởng Hà Công Tuấn, nhằm hạn chế những tác động tiêu cực của thị trường như tình hình giá cao su sụt giảm ảnh hưởng đến đời sống, thu nhập của người nông dân, rất cần sự phối hợp hỗ trợ từ các nhà khoa học, các chuyên gia về mảng khoa học công nghệ nhằm góp phần nâng cao năng suất vườn cây và đảm bảo tính bền vững và tính hiệu quả của ngành cao su thiên nhiên.
Tại Họp mặt Doanh nhân năm nay, Hiệp hội đã kết hợp tổ chức Lễ tôn vinh 14 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” cho 67 sản phẩm thuộc 25 nhà máy.
Ngoài ra, Ấn phẩm “Danh bạ Doanh nghiệp Cao su Việt Nam 2019 – 2020” gồm những thông tin về tình hình phát triển của ngành cao su Việt Nam từ những số liệu được công bố và các thông tin về năng lực, sản phẩm của Hội viên, doanh nghiệp trong ngành cao su và hoạt động của Hiệp hội được thực hiện và phát hành dưới sự hỗ trợ của Chương trình XTTM quốc gia năm 2019, đã được gửi tặng cho các nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp, tổ chức trong nước quan tâm tìm kiếm đối tác tại sự kiện này.
 Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>