Hoạt động >> Hoạt động khác

Tham dự Chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực cho các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp về tìm kiếm doanh nghiệp đầu chuỗi”

07/04/2023

 Ngày 03/3/2023 đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tham dự Chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực cho các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp về tìm kiếm doanh nghiệp đầu chuỗi” theo hình thức trực tuyến, do Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với dự án USAID LinkSME thực hiện. Tham dự Chương trình đào tạo có lãnh đạo Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Giám đốc Dự án USAID LinkSME; chuyên gia của dự án và đại diện các doanh nghiệp.

Bà Bùi Thu Thuỷ, Phó cục trưởngCục Phát triển doanh nghiệp,Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát biểu khai mạc
Dự án “Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa” (Dự án LinkSME) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp với Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư thực hiện trong vòng 5 năm nhằm cải thiện hệ sinh thái kết nối chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) và nâng cao năng lực cho các hiệp hội doanh nghiệp trong việc hỗ trợ phát triển DNNVV. Kết nối các DNNVV với những doanh nghiệp hàng đầu sẽ thúc đẩy tầm nhìn về tăng cường khả năng cạnh tranh kinh tế khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương và hỗ trợ mục tiêu của USAID Việt Nam là giúp đỡ mở rộng tăng cường bao trùm theo định hướng thị trường và do khu vực tư nhân dẫn dắt.
Việt Nam đang trong tiến trình cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinhdoanh và xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. Qua việc Thủ tướng quyết định phê duyệt chủ trương thực hiện Dự án LinkSME có thể thấy, Chính phủ đang quyết tâm đồng hành cùng doanh nghiệp thông qua việc luôn nỗ lực cải cách thể chế, giúp doanh nghiệp cắt giảm chi phí tuân thủ quy định và từ đó có thêm nguồn lực dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh.
Trong khuôn khổ Hợp phần 3 (Kết nối thị trường) của Dự án do USAID tài trợ, Cục phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đã phối hợp với Dự án triển khai nhiều hoạt động tăng cường năng lực, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp (BSO) tại Việt Nam, trong đó có cuốn “Sổ tay Tìm kiếm doanh nghiệp đầu chuỗi”. Nhằm giới thiệu, hướng dẫn, đào tạo các nội dung tại cuốn “Sổ tay Tìm kiếm doanh nghiệp đầu chuỗi” tới đông đảo các cơ quan, tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp, Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với dự án tổ chức chương trình đào tạo. Cuốn sổ tay được giới thiệu đến người đọc thông qua hình thức sách điện tử (e-book) với hai ngôn ngữ Việt – Anh, bao gồm 7 nội dung chính (Trách nhiệm và vai trò của BSO; Vai trò của BSO trong hỗ trợ xuất khẩu; Khuyến khích các DNNVV xuất khẩu; Hỗ trợ để doanh nghiệp sẵn sàng xuất khẩu; Tiếp thị và xác định các khách hàng tiềm năng; Giới thiệu các DNNVV ra thị trường; Đưa DNNVV ra thị trường) và phụ lục đính kèm.
Quý doanh nghiệp vui lòng quét mã QR để tham khảo nội dung về cuốn “Sổ tay Tìm kiếm doanh nghiệp đầu chuỗi”.
    Tiếng Việt         Tiếng Anh

Văn phòng HHCSVN tổng hợp (Diệu Bùi)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>