Hoạt động >> Hoạt động khác

Tham dự Hội nghị thường niên và Lễ vinh danh Doanh nghiệp KH&CN Tiêu biểu năm 2022

13/06/2022

Ngày 15/5/2022, đại diện Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tham dự Hội nghị thường niên và Lễ vinh danh Doanh nghiệp (DN) khoa học và công nghệ (KH&CN) Tiêu biểu năm 2022 được Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (VST) tổ chứctại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội nghị đã nhận được sự quan tâm và tham dự của các lãnh đạo ban ngành trung ương cùng sở ngành địa phương và gần 100 doanh nghiệp Hội viên.


Theo Chủ tịch Hiệp hội Hoàng Đức Thảo, kể từ khi thành lập vào tháng 10/2019 đến nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Hiệp hội đã nhanh chóng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực mang lại lợi ích và gắn kết các hội viên.Cụ thể, Hiệp hội khảo sát kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nhu cầu cần hỗ trợ của các hội viên; phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ, các đơn vị liên quan tham gia các hoạt động khoa học và công nghệ như hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo 2021-2022, Techmart, Techfest; tổ chức showroom trưng bày sản phẩm khoa học-công nghệ, tham gia đóng góp ý kiến về Dự thảo Chiến lược phát triển khoa học công nghệ…

Nhằm tiếp tục hỗ trợ các DN, trong năm 2022, Hiệp hội sẽ đẩy mạnh hoạt động phát triển hội viên, phát triển câu lạc bộ các tỉnh thành, tổ chức hội thảo qui mô quốc gia... để hỗ trợ DN. Ngoài ra, phối hợp với các đơn vị tổ chức các chương trình về đổi mới sáng tạo trong DN, tiến tới thành lập sàn giao dịch công nghệ tại TP. Hồ Chí Minh, hướng dẫn thực thi chính sách ưu đãi, khảo sát tình trạng và nhu cầu hoạt động DN…
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng nhấn mạnh, nhiều DNKH&CN Việt Nam đã làm chủ được công nghệ để vượt qua các thách thứcphát triển bền vững trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong năm 2019.Đây cũng là xu hướng chung của thế giới khi KH&CN, chuyển giao công nghệ, chuyển giao tri thức… ngày càng đóng góp lớn cho nền kinh tế. Năm 2021, riêng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam, dù có rất nhiều khó khăn nhưng đã thu hút đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.
Tuy nhiên, hiện các kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các ý tưởng sáng tạo tuy nhiều nhưng lại chậm đưa ra thị trường, chậm thương mại hóa, chưa tương xứng với tiềm năng. Do đó, Hiệp hội cần có các giải pháp để phát triển mạnh lực lượng DN KH&CN; chú trọng vào chất lượng hoạt động của DN để đóng góp nhiều cho sự phát triển chung của đất nước. Đồng thời, Hiệp hội cần xây dựng cơ sở dữ liệu về DN KH&CN Việt Nam, qua đó nắm rõ được các biến động của DN, thấy được những vấn đề còn tồn tại, các khó khăn để nghiên cứu các giải pháp hỗ trợ thúc đẩy phát triển.
Hiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam đã phát triển khá mạnh. Các DN lớn đã có kinh nghiệm là thế hệ đi trước cần có sự liên kết hỗ trợ với các DN khởi nghiệp sáng tạo, đặt hàng để các DN cùng tham gia giải quyết bài toán của thị trường. Việc thúc đẩy các DN liên kết, hợp tác phát triển đầu tư, ứng dụng KH&CN vào sản xuất kinh doanh tạo ra sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế là yếu tố quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Vinh danh Top 10 DN KH&CN tiêu biểu
Trong khuôn khổ hội nghị, Hiệp hội đã vinh danh Top 10 và Top 100 DN KH&CN Tiêu biểu năm 2022. Đồng thời, Hiệp hội ra mắt các đơn vị trực thuộc gồm: Tạp chí Doanh nghiệp Việt Nam; Hội đồng Cố vấn; Ban Hội nhập Quốc tế.
Văn phòng HHCSVN tổng hợp (Hồng Vân)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>