Hoạt động >> Xúc tiến thương mại

Giới thiệu các triển lãm tại Đài Loan tới doanh nghiệp Việt Nam

27/07/2016

Ngày 06/6/2016, tại Khách sạn Legend Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh (VCCI) cùng phối hợp với Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA), tổ chức xúc tiến thương mại phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Kinh tế Đài Loan, tổ chức "Hội thảo giới thiệu các triển lãm chuyên ngành Đài Loan". Nội dung chính của chương trình, giới thiệu các triển lãm chuyên ngành sẽ được tổ chức tại Đài Loan, cụ thể như sau:


- Ngày 1216 tháng 8 năm 2016, Triển lãm ngành công nghiệp nhựa cao su, chi tiết tại website: http://www.taipeiplas.com.tw/
- Ngày 0712 tháng 3 năm 2017, Triển lãm quốc tế ngành máy công cụ, chi tiết tại website: https://www.timtos.com.tw/
- Tháng 4/2018, Triển lãm ngành máy tự động hóa,chi tiết tại website:http://www.mtduo.com.tw/
- Tháng 5/2018, Triển lãm ngành máy gia công chế biến gỗ, chi tiết tại website: https://www.woodtaiwan.com/
 
Tham gia các triển lãm sẽ là cơ hội cho các DN Việt Nam tham quan, tìm hiểu các sản phẩm máy móc công nghiệp của Đài Loan có chất lượng tốt, đa dạng về chủng loại, giá cạnh tranh. Và đây cũng là cơ hội để các DN Việt Nam giới thiệu, tiếp thị các sản phẩm của mình tới nhiều đối tác tiềm năng trên thế giới. Khi tham quan các triển lãm tại Đài Loan, các DN Việt Nam sẽ được hỗ trợ về chi phí đi lại và lưu trú.
Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuấn, đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết trong những năm qua Đài Loan luôn giữ vị trí là một trong các đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan các mặt hàng như điện thoại, linh kiện, hàng dệt may, cao su, các sản phẩm từ giấy, gỗ... và nhập khẩu từ Đài Loan các mặt hàng máy móc, thiết bị, phụ tùng, máy vi tính, điện thoại, sắt thép, xăng dầu...
Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đài Loan trong năm 2015 đạt 13 tỷ USD. Trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan gần 2,1 tỷ USD và nhập khẩu 11tỷ USD. Trong quý I/2016, Việt Nam xuất khẩu sang Đài Loan 471 triệu USD và nhập khẩu 2,5 tỷ USD.
Về đầu tư, lũy kế các dự án còn hiệu lực đến tháng 5/2016, Đài Loan có 2.526 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 31,2 tỷ USD, đứng thứ 4 trong các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Huy Nguyễn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>