Lĩnh vực >> Gỗ cao su

Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An chú trọng quảng bá thương hiệu

09/09/2015

Ngay từ đầu thành lập, Công ty CP Chế biến gỗ Thuận An (TAC) đã xác định thương hiệu gỗ Thuận An là một tài sản quý giá đối với việc hình thành và phát triển công ty.


Do đó, hoạt động quản bá thương hiệu được lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm. Công ty đã sử dụng các đơn vị marketing chuyên nghiệp hỗ trợ việc xây dựng các chương trình quảng bá và tổ chức các sự kiện để giới thiệu sản phẩm. Nhờ vậy, gỗ Thuận An không những giữ được khách hàng và thị trường đã có như Châu Âu, Mỹ mà còn phát triển thêm khách hàng cũng như thị trường mới là Nhật Bản và các nước trong khu vực. Hiện sản phẩm đồ gỗ xuất khẩu của công ty đã cạnh tranh được về chất lượng với sản phẩm của các nước ASEAN.

Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp Đài Loan đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực chế biến gỗ tại nước ta. Để công ty không tụt hậu so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề, GTA đã trang bình cho mình những rang thiết bị máy móc hịên đại, đồng bộ. Đồng thời, liên tục đổi mới và nâng cao năng lực chuyên môn của từng bộ phận, đặc biệt đầu tư chiều sâu vào nhà máy tại chi nhánh tỉnh Bình Phước. Ông Trần Văn Đá – TGĐ Công ty cho biết: “Để tăng năng suất lao động, hạ giá thành và đa dạng hóa sản phẩm, chúng tôi đã đầu tư các dây chuyền nhà chà nhám, máy ghép gỗ tự động khép kín. Sau khi đầu tư các thiết bị này, không những giảm được 50% lao động (lao động ghép gỗ và chà nhám) mà còn tăng cường thêm độ chính xác của sản phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi thay đổi chế độ tiền lương để giữ chân người lao động có tay nghề cao”.
Ông Lê Minh Châu – Phó TGĐ VRG, nguyên Chủ tịch HĐQT GTA, đánh giá: “Trong giai đoạn 2008 – 2012, HĐQT đã chỉ đạo Ban điều hành Công ty đi theo định hướng ổn định để phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân của doanh thu bán hàng là 36,39%. Tăng trưởng bình quân của tỷ suất lợi nhuận trên vốn góp đạt 13,9% đã thể hiện việc coi trọng nâng cao giá trị gia tăng cho các cổ đông”. Với những bước đi vững chắc đó, năm 2013, GTA tự tin xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh cho mình với tổng doanh thu là 540 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế 15,71 tỷ đồng; thu nhập bình quân 5,2 triệu đồng/người/tháng; tỷ lệ chia cổ tức 9%.
Ng. Cường, nguồn: Tạp chí Cao su Việt Nam, số 388, ngày 1/6/2013
 
 

 



Quay về