Thông tin hội viên

Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng – Đơn vị tiên phong áp dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhằm bảo vệ và nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm

03/05/2017

 

Công ty Cao su Phú Riềng được thành lập ngày 06/9/1978 theo Quyết định số 318/NN-TC-QĐ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và được chuyển đổi thành Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng theo Quyết định số 178/QĐ-HĐQTCSVN ngày 21/6/2010 của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), hiện Công ty là đơn vị thành viên của VRG (3).

  Tọa lạc tại xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước – chiếc nôi của Phú Riềng Đỏ anh hùng, Công ty tiếp bước truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đi trước, cán bộ và công nhân viên của Công ty không ngừng lao động, học tập, sáng tạo, nghiên cứu ứng dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật vào quy trình trồng, chăm sóc và chế biến mủ cao su.

Năm 2016, Công ty đã thu hoạch hơn 26.000 tấn mủ, đạt 110,5% kế hoạch, năng suất bình quân đạt 2,26 tấn/ha, và là đơn vị 10 năm liên tiếp trong Câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Công ty đã hoàn thành kế hoạch tái canh, trồng mới với tổng diện tích 1.192 ha. Đối với hoạt động thu mua cao su tiểu điền, Công ty đã thu mua được hơn 9.000 tấn, đạt 113,5% kế hoạch, góp phần đưa tổng sản lượng chế biến của cả năm 2016 đạt 35.682 tấn. Công ty đã tiêu thụ 35.541 tấn, đạt 110,7% kế hoạch, với tổng doanh thu 1.369 tỷ đồng, đạt 115,4% kế hoạch, lợi nhuận 116 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 74 tỷ đồng, đạt 213% kế hoạch. Trong năm 2016, toàn Công ty tiết kiệm được 14,5 tỷ đồng qua các chính sách tiết giảm chi phí, hạ giá thành, tăng lợi nhuận. Nhờ tập trung sản xuất kinh doanh có hiệu quả, thu nhập của người lao động cũng được nâng lên. Năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của Công ty đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng, đạt 117% so với kế hoạch đề ra, ngoài ra, thu nhập thêm từ kinh tế gia đình của người lao động trong Công ty đạt bình quân trên 35 triệu đồng/hộ/năm. Hiện nay, Công ty có hơn 6.500 cán bộ, công nhân viên chức và người lao động (4).
Công ty đã nghiên cứu và thực hiện thành công giải pháp tự sản xuất túi PE với công nghệ phù hợp và giá thành hợp lý, nhờ vậy, tiết kiệm chi phí hơn so với mua túi PE từ các đơn vị bên ngoài. Nhãn hàng hóa được in trực tiếp lên túi PE để tránh bị bong tróc và công cắt dán nhãn, đồng thời, đảm bảo chất lượng túi PE và nhãn đồng nhất về chất liệu, giảm khiếu nại của khách hàng liên quan đến độ tan chảy của bao bì.
Đặc biệt, Công ty đã áp dụng công nghệ in mã số kiểm soát và ngày sản xuất lên từng bành cao su thông qua sử dụng phần mềm quản lý trên máy tính để cập nhật hàng ngày. Nhờ đó, đã khắc phục nhược điểm của cách theo dõi truyền thống bằng ghi chép, giúp tiết kiệm thời gian, công lao động, đồng thời, kiểm tra được nguồn gốc của sản phẩm để kịp thời xử lý khi có khiếu nại và chống hàng giả hữu hiệu.
Giải pháp “Cải tiến quy cách dán tem sản phẩm cao su khối và phương pháp quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm” của Công ty đã đoạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Phước lần thứ 3 (30/12/2015) và giải Khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 13 (29/3/2016). Giải pháp này đã giúp Công ty tiết kiệm trên 1 tỷ đồng mỗi năm, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý sản xuất, ngăn chặn hành vi gian lận thương mại, bảo vệ và nâng cao uy tín thương hiệu sản phẩm (1).
 
Mã số và ngày sản xuất của từng bành cao su được in bằng máy in phun tại Nhà máy Trung Tâm, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
 
Khu vực sản xuất với dây chuyền tiện lợi, giảm công lao động của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Bên cạnh các chính sách tiết giảm chi phí, Công ty cũng hướng đến mục tiêu nâng cao thương hiệu Cao su Phú Riềng bằng cách đầu tư vào cơ sở vật chất, đào tạo nguồn nhân lực tập trung cho dây chuyền sản xuất, ứng dụng công nghệ mới, hoàn thiện quy trình sản xuất các dòng sản phẩm bằng cách cải tiến thiết bị nâng cao chất lượng như: Thay băng tải gàu bằng băng tải V nhằm cung cấp nguyên liệu cho máy đồng đều hơn, giảm xóc tải cho máy, thay thế nhiên liệu đốt lò từ dầu DO bằng khí gas, tăng thêm máy cán, loại hết serum để tăng độ đồng đều và đảm bảo độ màu cho sản phẩm cao su khối (2). Phòng Quản lý chất lượng của Công ty với số lượng nhân sự 8 người, trong đó 6 người kiểm nghiệm sản phẩm cao su dạng khối, 2 người kiểm nghiệm Latex thiên nhiên cô đặc, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 17025:2005 trong lĩnh vực hóa và được cấp số hiệu VILAS 496 (5). Nhờ vậy, sản phẩm của Công ty luôn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia và đáp ứng được tiêu chuẩn quốc tế, giúp Công ty giữ vững thị trường xuất khẩu đến hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sản phẩm xuất khẩu của Công ty cũng nhận được nhiều giấy khen, bằng khen về chất lượng sản phẩm từ Bộ, ngành và các tổ chức uy tín.
Cuối năm 2016, Công ty đã đăng ký và được Hiệp hội Cao su Việt Nam thẩm định, cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam / Viet Nam Rubber” đối với sản phẩm cao su thiên nhiên đạt các tiêu chí về chất lượng theo quy định của Hiệp hội, gồm: SVR 3L, SVR 10 và Latex LA của hai nhà máy Trung Tâm và Long Hà. Kết quả này góp phần nâng cao hơn nữa uy tín của Công ty, đồng thời, định vị và xây dựng hình ảnh ngành cao su Việt Nam trên trường quốc tế.
 Hiệp hội Cao su Việt Nam (Vân Quỳnh, Hoa Trần)
Tài liệu tham khảo:
(1)     Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, 2016. Nâng cao chất lượng bao gói sản phẩm cao su khối. http://www.vusta.vn/vi/news/Ung-dung-KH-va-CN/Nang-cao-chat-luong-bao-goi-san-pham-cao-su-khoi-60313.html
(2)     Báo Bình Phước, 2015. Nhà máy chế biến trung tâm: Sáng tạo để khẳng định thương hiệu trên thị trường xuất khẩu. http://baobinhphuoc.com.vn/Content/nha-may-che-bien-trung-tam-sang-tao-de-khang-dinh-thuong-hieu-tren-thi-truong-xuat-khau-44384
(3)     Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, 2017. Giới thiệu Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng.http://www.phuriengrubber.vn/vi/gioi-thieu.html
(4)     Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, 2017. Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2016. http://www.phuriengrubber.vn/vi/tin-tuc/188-hoi-nghi-tong-ket-san-xuat-kinh-doanh-nam-2016.html
(5)     Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, 2017. Thông tin về sản phẩm đăng ký sử dụng Nhãn hiệu Cao su Việt Nam và năng lực Phòng quản lý chất lượng.



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>