Thông tin hội viên

Khai giảng trực tuyến lớp Trung cấp Công nghệ kỹ thuật chế biến cao su

06/09/2021

Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su vừa phối hợp với Công ty CP VRG – Khải Hoàn tổ chức khai giảng và đào tạo lớp Trung cấp Công nghệ kỹ thuật chế biến cao su bằng hình thức trực tuyến.


Tham gia khai giảng có đại diện lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo Công ty CP VRG – Khải Hoàn, các đơn vị chức năng của 2 đơn vị và toàn thể học viên của lớp học. Số lượng học viên tham gia lớp là 46 học viên, trong đó VRG – Khải Hoàn là 37 học viên, có 9 học viên đến từ các công ty cao su trong nước và Campuchia. Để khai giảng và tổ chức lớp học trực tuyến này, nhà trường và Công ty VRG – Khải Hoàn đã nỗ lực thực hiện từ cuối năm 2020 với sự chuẩn bị chu đáo về phương tiện, thiết bị, chương trình, tài liệu để đảm bảo người dạy, người học triển khai hiệu quả trên môi trường mạng và có sự tương tác chủ động khi triển khai đào tạo. 

Buổi khai giảng lớp học và chương trình học trong suốt 2 năm đào tạo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến
Chương trình đào tạo được thực hiện trong thời gian 2 năm. Lớp học được tổ chức vào thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần. Công ty VRG – Khải Hoàn sẽ tạo điều kiện về thời gian và hỗ trợ 50% học phí cho người học. Các môn lý thuyết được tổ chức học bằng hình thức trực tuyến. Đối với các môn thực hành, học viên sẽ được hướng dẫn thực hành, thực tập ngay tại công ty, đơn vị của mình.
Trước những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, hình thức học trực tuyến đã mở ra một cơ hội học tập mới cho người lao động. Việc triển khai học tập của lớp học này trên không gian mạng đã vượt khỏi khuôn khổ biên giới một quốc gia. Người lao động của ngành cao su trong nước và nước ngoài (Campuchia) cùng học tập chung một lớp. Học viên vừa có thể lao động sản xuất vừa tham gia học tập mà không phải tập trung về trường. 
Trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su tiếp tục triển khai mở nhiều lớp hệ dài hạn, ngắn hạn bằng hình thức trực tuyến để đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng của các đơn vị trong và ngoài ngành cao su. Đồng thời cũng giúp nhà trường đa dạng hoá và thích ứng với phương thức đào tạo mới trong điều kiện đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>