Thông tin hội viên

Thợ giỏi cao su Quảng Nam hào hứng luyện rèn chờ ngày hội lớn

27/06/2022

Với việc tổ chức Hội thi Bàn tay vàng (BTV) ngay từ đầu mùa khai thác để tuyển chọn đội thợ giỏi chất lượng của Cao su Quảng Nam cho thấy quyết tâm đạt thành tích cao tại Hội thi cấp ngành.


 Sẽ tranh tài cả đồng đội và cá nhân

Trao đổi với chúng tôi, ông Thái Bảo Tri – Tổng Giám đốc (TGĐ) công ty cho biết: “Tại Hội thi BTV khai thác mủ của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) năm nay, chúng tôi sẽ tham gia tranh tài ở cả nội dung đồng đội và cá nhân. Những năm trước, do nhiều yếu tố khách quan Cao su Quảng Nam chỉ tham gia 3 thí sinh nên không được xét giải đồng đội. Vì thế, công ty quyết định tổ chức Hội thi BTV cấp công ty sớm nhằm tuyển chọn đội thợ giỏi chất lượng để tổ chức huấn luyện, đào tạo với quyết tâm đạt thành tích cao trong hội thi cấp ngành”.
Ông Mai Văn Pháp – Phó TGĐ công ty, người được giao phụ trách huấn luyện đội thợ giỏi của công ty cho hay: “Trong quá trình huấn luyện chúng tôi sẽ cho các thí sinh đi tham quan học tập ở một số đơn vị, nhất là tại Cao su Dầu Tiếng để các thí sinh biết và hiểu về vườn cây của đơn vị đăng cai”. Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty cái khó của đơn vị vẫn là tài chính hạn hẹp và trình độ tay nghề anh em công nhân còn hạn chế do Cao su Quảng Nam là đơn vị trẻ, diện tích cao su đưa vào khai thác mới vài năm nên tay nghề của anh em chưa thật sự tốt.
Trong sự phấn khởi, vui mừng sau khi giành được giải nhất Hội thi BTV cấp công ty, anh Mai Thanh Dương – Nông trường Hiệp Đức chia sẻ: “Tôi và những anh em được chọn vào đội thợ giỏi của công ty sẽ ra sức luyện rèn, học tập và nỗ lực khắc phục những hạn chế, nhược điểm để có tâm thế tốt nhất tranh tài cùng các đơn vị bạn và mong muốn của tôi là cả 5 anh chị em được chọn đi dự thi sẽ đạt được danh hiệu kiện tướng trở lên”.
Còn anh Trần Viết Tàu – Công nhân tổ 1, Nông trường Nông Sơn – người giành được giải nhì với tổng điểm 96 cho hay: “Đây là lần thứ 3 tôi tham dự Hội thi BTV cấp công ty, 2 lần trước chỉ giành được giải khuyến khích. Lần này tuy đã cải thiện được thành tích của bản thân nhưng tôi vẫn chưa thấy hài lòng, sắp tới tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện thể lực, tay nghề đồng thời tích cực học hỏi, trau dồi nhiều hơn nữa kiến thức trong công tác chăm sóc, khai thác mủ để có thể hoàn thành phần thi của mình một cách tốt nhất”.
Là đơn vị mới đưa vào khai thác, tuy tay nghề người công nhân còn hạn chế nhưng tất cả họ đều trẻ, đây chính là lợi thế lớn của công ty. Mặt khác địa hình đồi núi, vườn cây có độ dốc cao cũng là điều kiện tốt để người thợ giỏi của công ty rèn luyện thể lực, tốc độ khi tranh tài với những đơn vị có vườn cây bằng phẳng. Ngoài ra, ông Thái Bảo Tri cũng cho biết thêm: “Chúng tôi sẽ kêu gọi các nhà tài trợ hỗ trợ kinh phí cho đội thợ giỏi để nguồn lực, tạo tinh thần phấn khởi trong công tác luyện rèn tay nghề, khen thưởng xứng đáng, kịp thời để động viên tinh thần anh chị em trong quá trình rèn luyện tay nghề”.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>