Thông tin >> Nhãn hiệu "Cao su Việt Nam"

Hoàn tất thẩm định đợt 1 những sản phẩm được mang Nhãn hiệu chứng nhận CAO SU VIỆT NAM / VIET NAM RUBBER

12/01/2017

Ngày 06/12/2016, Hiệp hội Cao su Việt Nam đã tổ chức họp Hội đồng Thẩm định Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” (HĐTĐ)lần 2 năm 2016 với sự tham gia của 08/14 thành viên HĐTĐ để xét chọn đợt 1 những sản phẩm đáp ứng tiêu chí được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận “CAO SU VIỆT NAM / VIET NAM RUBBER” (Nhãn hiệu Cao su Việt Nam). Tổ Chuyên gia đánh giá cao su thiên nhiên, Ban Tư vấn phát triển ngành cao su (Ban Tư vấn), Văn phòng Hiệp hội, Quỹ Bảo hiểm xuất khẩu cao su và một số cộng tác viên đã được mời tham dự để cung cấp thông tin bổ sung cho HĐTĐ làm cơ sở xét chọn.

 

Tại cuộc họp, bà Trần Thị Thúy Hoa – Trưởng Ban Tư vấn, Tổ phó Tổ Chuyên gia – đã báo cáo kết quả thẩm định thực địa từ ngày 21 – 25/11/2016 tại 11 nhà máy thuộc 6 đơn vị Hội viên và kết quả kiểm tra chất lượng của 24 sản phẩm đăng ký sử dụng Nhãn hiệu Cao su Việt Nam, đồng thời, đề xuất bảng điểm đã được Tổ Chuyên gia rà soát, thống nhất cho từng sản phẩm trong cuộc họp ngày 05/12/2016.

Có 18 tiêu chí chấm điểm, trong đó, các tiêu chí có hệ số điểm cao là kết quả phân tích mẫu sản phẩm về chất lượng do Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam đánh giá; năng lực của doanh nghiệp kiểm tra chất lượng sản phẩm; và quy trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến quản lý, lưu giữ sản phẩm tại kho. Những tiêu chí khác yêu cầu doanh nghiệp phải có nhãn hiệu đã được bảo hộ, có hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO, không vi phạm chính sách tài chính, thuế, có trách nhiệm với môi trường, xã hội và người lao động …
HĐTĐ đã yêu cầu Tổ Chuyên gia giải trình một số nội dung cần làm rõ đối với 2 sản phẩm không đạt yêu cầu và khuyến cáo đối với những sản phẩm còn một số mặt hạn chế cần khắc phục để chất lượng ổn định hơn.
Theo ông Trần Minh – Trưởng ban Công nghiệp Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thẩm định, Tổ phó Tổ Chuyên gia – bên cạnh việc chấm điểm các tiêu chuẩn ISO của doanh nghiệp đã đạt, tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng nhằm đảm bảo chất lượng ổn định cho sản phẩm cũng là một tiêu chí quan trọng.
Bà Nguyễn Thị Thanh Ngọc – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý chất lượng cao su thiên nhiên, Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam, Ủy viên Hội đồng Thẩm định, Ủy viên Tổ Chuyên gia – cho biết phương pháp lấy mẫu sản phẩm là theo tiêu chuẩn ISO 2859-1:1999 về thẩm tra chất lượng sản phẩm, có tính nghiêm ngặt hơn và yêu cầu số lượng mẫu lớn hơn so với phương pháp lấy mẫu để phân hạng cao su thiên nhiên sơ chế. Trong các đợt thẩm định sau, có thể giảm số mẫu khi doanh nghiệp có hệ thống quản lý chất lượng được tuân thủ nghiêm và có hiệu lực thực sự.
HĐTĐ đánh giá cao kết quả làm việc của Tổ Chuyên gia đã thực hiện một khối lượng công việc rất lớn trong thời gian ngắn, có tính khách quan và nghiêm túc, đồng thời, xác nhận kết quả phân tích mẫu để kiểm tra chất lượng do Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam thực hiện là cơ sở quan trọng để HĐTĐ xét chọn sản phẩm. 
Kết luận cuộc họp, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội, Chủ tịch HĐTĐ – thống nhất kết quả chấm điểm của HĐTĐ, theo đó, có 22 sản phẩm được xét chọn trong 24 sản phẩm thuộc 11 nhà máy của 6 Hội viên đăng ký tham gia đợt 1.
Giấy chứng nhận quyền sử dụng Nhãn hiệu “CAO SU VIỆT NAM / VIET NAM RUBBER” được trao cho 6 Hội viên tại Hội nghị quốc tế về ngành hàng cao su xuất khẩu và Họp mặt Doanh nhân Cao su Việt Nam năm 2016 kết hợp với Lễ Công bố Nhãn hiệu chứng nhận “CAO SU VIỆT NAM / VIET NAM RUBBER” vào ngày 09/12/2016 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, TP. Hồ Chí Minh.
 
TT
Hội viên
Nhà máy
Sản phẩm
1
Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
Bến Súc
SVR 3L, Latex HA
Long Hòa
SVR CV60, SVR CV50
Phú Bình
SVR CV60, SVR CV50, SVR 10
2
Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk
Xí nghiệp chế biến và Dịch vụ cao su
SVR CV60, SVR 3L, SVR 10, Latex HA
3
Cty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai
An Lộc
SVR CV60, SVR 3L
4
Công ty CP Cao su Hàng Gòn
Hàng Gòn
SVR 3L
5
Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng
Long Hà
SVR 3L, SVR 10
Trung tâm
SVR 3L, SVR 10, Latex HA
6
Công ty CP Cao su Phước Hòa
Bố Lá
SVR CV60
Cua Paris
SVR 3L
Ly tâm
Latex HA
 
Hiệp hội Cao su Việt Nam – Ban Tư vấn PTNCS (Hoa Trần) và Văn phòng Hiệp hội (Vân Quỳnh, Danh Võ)
 
Hội đồng Thẩm định họp xét chọn sản phẩm được mang Nhãn hiệu Cao su Việt Nam, ngày 06/12/2016
 
Tổ Chuyên gia khảo sát điểm giao nhận mủ cao su và xem xem xét hồ sơ của hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 tại Công ty TNHH MTV Tổng Công ty Cao su Đồng Nai
  
Tổ Chuyên gia khảo sát quy trình cao su cao su khối của Công ty CP Cao su Hàng Gòn
Khung lồng bao ni-lông đóng gói cao su khối tại Cty CP CS Hàng Gòn giúp tiết kiệm thời gian và lao động
   
Điểm giao nhận mủ của Đội 1, Nông trường Bố Lá, Công ty CP Cao su Phước Hòa
Kho lưu trữ mủ đông của Công ty CP Cao su Phước Hòa
 
Hệ thống máy in mã số lô hàng trên bao gói cao su khối của Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng để chống hàng giả
 
 
Kho lưu trữ cao su sắp xếp ngăn nắp và các bảng biểu thông báo công khai tại nhà máy của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng
 
 
Bộ hồ sơ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 và xử lý sơ bộ mủ đông để sản xuất SVR 10 của  Công ty TNHH MTV Cao su Đắk Lắk
 
 

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>