Tin tức

Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào: Sản xuất chén hứng mủ bằng lò đốt gas

29/10/2018

 Ngày 19/10/2018, tại Bản Khampeang, Huyện Xanasunbun, tỉnh Chămpasak, nước CHDCND Lào, Công ty CP Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào đã tổ chức lễ khánh thành và đi vào hoạt động nhà máy sản xuất chén hứng mủ bằng công nghệ lò đốt gas.


 

Ông Huỳnh Thanh Tùng – Giám đốc Công ty (thứ hai bên phải) hướng dẫn khách tham quan dây chuyền sản xuất chén
Trong những năm qua, khi Công ty bắt đầu đi vào khai thác mủ cao su thì tất cả số lượng vật tư đều phải nhập từ Việt Nam sang, trong đó số lượng chén hứng mủ là một trong những vật tư không thể thiếu trong quy trình khai thác mủ cao su nguyên liệu.
Nhằm chủ động phục vụ cho sản xuất, kinh doanh của Công ty nói riêng và các công ty bạn cùng ngành và các hộ tiểu điền trồng cây cao su trong tỉnh Champasak nói chung, Công ty đã triển khai nhà máy sản xuất chén hứng mủ với số vốn đầu tư hơn 1 triệu USD.
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Huỳnh Thanh Tùng, Giám đốc Công ty CP Cao su Dầu Tiếng – Việt Lào đã nêu lên việc cần thiết phải đầu tư nhà máy sản xuất chén bằng công nghệ đốt gas là nhằm phục vụ trước mắt cho Công ty có đủ vật tư phục vụ cho sản xuất, giảm giá thành và chi phí vận chuyển, đồng thời đáp ứng cho các đơn vị bạn cùng ngành ở Lào và bà con các tiểu điền trong vùng.
Nhà máy có công suất 10.000 cái trong 24 giờ. Nếu theo công nghệ cũ đốt bằng củi thì phải mất 15 ngày mới ra lò được 100.000 cái với tỷ lệ hao hụt là 10%. Bên cạnh đó còn gây tác động đến môi trường cũng như nguồn nguyên liệu củi không bảo đảm cho sản xuất vì đã có lệnh cấm và đóng cửa rừng. Quan trọng hơn chính là góp phần bảo vệ môi trường bền vững mà nhà đầu tư đã cam kết với Chính phủ và nhân dân các bộ tộc Lào trong vùng dự án.
Sau lễ khánh thành, Công ty đã nhận được nhiều đơn đặt hàng của các đơn vị bạn cũng như các hộ tiểu điền có trồng cây cao su.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>