Tin tức

Cao su Kon Tum: Năm thứ 6 liên tiếp hoàn thành kế hoạch trước 20 ngày

20/11/2017

 Đến hết ngày 08/11/2017, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã đạt mốc 13.300 tấn mủ cao su, đạt 100% kế hoạch (KH). 


 Dự kiến đến ngày 31/12, Công ty khai thác đạt 15.441 tấn mủ, vượt 2.141 tấn, tương ứng 116% KH. Đây là năm thứ 6 liên tiếp Công ty hoàn thành trước 20 ngày và là năm có thời gian về đích sớm nhất.

Khen thưởng kịp thời, đúng lúc là động lực để người lao động phấn đấu thi đua, góp phần hoàn thành kế hoạch. Trong ảnh: Lãnh đạo Công ty thăm hỏi, động viên công nhân tại vườn cây
8 nông trường (NT) gia nhập Câu lạc bộ 2 tấn/ha
Trong niềm phấn khởi, Phó Tổng Giám đốc Ngô Văn Mân cho biết: “Các giải pháp của Công ty cũng không khác so với năm trước, tuy nhiên vườn cây năm nay được chăm sóc tốt hơn nhờ lượng phân bón nhiều hơn, lực lượng lao động cũng ổn định hơn và ý thức người công nhân (CN) ngày càng được nâng lên. Công ty đã chỉ đạo thực hiện công tác giao khoán sản lượng cho người lao động (NLĐ) công khai, minh bạch, công bằng, chính xác. Mức giao khoán sản lượng hợp lý, đúng với năng lực vườn cây, được NLĐ đồng thuận và nỗ lực phấn đấu thực hiện”.
Cùng với những giải pháp phù hợp trong quản lý điều hành, năm 2017 thời tiết và lao động cũng là điều kiện thuận lợi góp phần vào việc hoàn thành KH sản lượng của Công ty. Thành quả trên còn là đóng góp của toàn thể CBCNV và các đơn vị trong toàn Công ty, quyết tâm vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Nổi bật là 7 NT vẫn duy trì năng suất trên 1,8 tấn/ha là Dục Nông, Ya Chim, Đăk H’rin, Ngọc Wang, Plei Kần, Hòa Bình, Tân Hưng và năm 2017 Công ty đón nhận thêm NT Tân Cảnh gia nhập vào nhóm Câu lạc bộ 2 tấn/ha khi bứt phá từ dưới 1,8 tấn/ha năm 2016 lên 2,13 tấn/ha. Bên cạnh đó, toàn Công ty cũng có 50 tổ sản xuất đạt năng suất trên 1,8 tấn/ha, trong đó có 32 tổ trên 2 tấn/ha, tăng 10 tổ so với năm trước. NT Dục Nông đóng góp số tổ có năng suất trên 1,8 tấn lớn nhất với 9 tổ, tiếp theo là Ya Chim 8 tổ, Ngọc Wang 5 tổ, Plei Kần 4 tổ…
Giao quyền chủ động cho cấp nông trường
Trong các giải pháp quản lý điều hành, lãnh đạo Công ty đặc biệt đề cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của NT, giao quyền chủ động cho NT và tổ sản xuất, gắn trách nhiệm của tổ trưởng, giám đốc NT trong công tác thực hiện KH sản lượng hàng tháng, quý, năm.
Lãnh đạo Công ty còn đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thành lập các tổ công tác tăng cường chỉ đạo thực hiện KH sản lượng của các NT. Căn cứ kết quả thực hiện KH sản lượng của các tổ sản xuất, của NT trong tháng, kịp thời đánh giá, xác định nguyên nhân và đưa ra các giải pháp thực hiện cho tháng sau được tốt hơn.
Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty cũng đã động viên khen thưởng kịp thời cho các đơn vị đạt kết quả cao trong thực hiện KH sản lượng hàng tháng, tạo động lực để các đơn vị tiếp tục phát huy thế mạnh tốt hơn. Trong năm, Công ty đã thưởng đột xuất gần 400 triệu đồng. Riêng tại thời điểm Công ty hoàn thành KH sản lượng, Công ty đã trích thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt năng suất, sản lượng cao 216 triệu đồng.
Cùng với các biện pháp quản lý, Công ty cũng có nhiều giải pháp kỹ thuật như chủ động trang bị vật tư cho cây cạo sớm, chú trọng triển khai công tác trang bị mái che mưa, màng phủ chén cho toàn bộ diện tích vườn cây đảm bảo hiệu quả. Nhờ làm tốt công tác này, trong điều kiện những tháng mưa nhiều, Công ty vẫn duy trì được công tác cạo mủ, trong năm không có ngày nào nghỉ cạo do mưa. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp chặt chẽ với Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam quy hoạch bảng cạo, đưa ra các giải pháp xử lý các trường hợp bảng cạo bị phá vỡ nhằm duy trì năng suất vườn cây bền vững.
Mặt khác, nâng cao vai trò của các tổ chức đoàn thể thông qua việc tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất với nhiều hình thức phong phú và nội dung phù hợp như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Nâng bậc thợ”, “Thi đua nước rút 3 tháng cuối năm”, “Về đích sớm”…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>