Tin tức

Cao su Lộc Ninh đi đầu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật

21/01/2019

 Đó là nhận xét của ông Lê Thanh Tú – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tại Lễ tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2018 của Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh được tổ chức ngày 16/01/2019.


 

Công ty được nhận cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ
Cao su Lộc Ninh luôn đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật ứng dụng vào thâm canh vườn cây để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong điều kiện Tập đoàn luôn cắt giảm suất đầu tư trong những năm qua.
Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực đẩy mạnh, phát huy những sáng kiến, cải tiến nhằm mang lại hiệu quả, tiết giảm chi phí, nhân công trong sản xuất. Điểm sáng trong phong trào này là đề tài: “Thử nghiệm hiệu quả phân hữu cơ vi sinh được tận dụng từ nguồn chất thải trong quá trình chế biến mủ cao su” đã đạt giải nhì tập thể giải thưởng sáng tạo xanh lần 2 năm 2018 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Thêm vào đó là sáng kiến cải tiến dây chuyền sản xuất mủ cốm tạp bỏ qua máy cắt thô 2 và máy băm búa đạt giải thưởng “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ X do Trung ương Đoàn tổ chức.
Ông Lê Thanh Tú cũng đề nghị: “Thời gian tới Công ty tiếp tục đẩy mạnh, khuyến khích phát huy những sáng kiến sáng tạo nhằm đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh, đưa đơn vị ngày càng phát triển”.
Năm 2018, sản lượng khai thác của Công ty đạt 11.548 tấn, về trước kế hoạch 6 ngày (vượt 2,2% kế hoạch). Năng suất vườn cây 2,04 tấn/ha. Công ty đã có 13 năm đạt năng suất trên 2 tấn/ ha. Xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu 2.810 tấn mủ các loại, vượt 48% kế hoạch Tập đoàn giao, đạt kim ngạch 4,16 triệu USD, chiếm tỉ trọng 19,1% tổng sản phẩm tiêu thụ. So với năm 2017, về lượng tăng 968 tấn (tương đương 53%), về giá trị tăng 0,6 triệu USD (tương đương 15%). Thị trường xuất khẩu chủ yếu là châu Mỹ, châu Âu…
Trong năm, Công ty tái canh được 745,09 ha, tỉ lệ cây sống đạt 100%. Thực hiện chủ trương của Tập đoàn trong việc trồng xen canh, Công ty tiếp tục trồng xen canh cao su lấy gỗ trên vườn cao su tái canh, diện tích trồng xen chiếm 34,22% tổng diện tích tái canh 2018, tiết giảm được chi phí chăm sóc trong toàn chu kỳ kiến thiết cơ bản 18,1 triệu đồng/ha.
Trong tình hình khó khăn của ngành cao su, Công ty đã thắt lưng buộc bụng trong bộ máy quản lý để dành nguồn lực chăm lo cho đời sống người lao động và cố gắng phấn đấu vượt qua những khó khăn thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018. Với thu nhập bình quân hơn 6 triệu đồng/người/tháng cùng các chế độ đầy đủ cho CB-CNVCLĐ, đây là động lực để toàn bộ CBCNV đoàn kết nhất trí, hăng say thi đua lao động sản xuất để vượt qua khó khăn.
Với những thành tích đạt được, Công ty đã nhận được cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Tập đoàn và Công đoàn Cao su Việt Nam, nhiều tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh, Trung ương Đoàn TNCS HCM và của Tập đoàn…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>