Tin tức

Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum: Hiệu quả cao dù bón phân giảm

24/04/2017

 Ngày 14/4/2017, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức tổng kết công tác nông nghiệp năm 2016, đề ra phương hướng năm 2017.


 

Khen thưởng cho các nông trường hoàn thành vượt mức kế hoạch trong tháng
Theo báo cáo của Công ty, lượng phân bón cho vườn cây khai thác năm 2016 giảm 39,15%, giảm hơn một nửa so với năm 2015. Công ty bón phân theo đặc thù của từng đơn vị cụ thể, theo khu vực, hiệu quả được nâng cao.
Công tác phun thuốc phòng trị bệnh phấn trắng cũng đạt hiệu quả cao, tiết giảm trên 51% chi phí so với năm 2015, nhưng vẫn giữ được bộ lá khá tốt do các đơn vị phun thuốc kịp thời, đúng quy trình kỹ thuật giúp vườn cây nhanh chóng phục hồi và sinh trưởng tốt.
Các đơn vị thể hiện quyết tâm hoàn thành kế hoạch với lãnh đạo Công ty
Đối với diện tích tái canh – trồng mới, Công ty tiếp tục cho người lao động trồng xen các loại cây hoa màu ngắn ngày, cây lương thực và một số loại cây dược liệu như gừng, nghệ, sả…nhằm tăng độ che phủ cho đất, hạn chế cỏ dại, tiết giảm chi phí phát cỏ giữa hàng, giúp tăng thu nhập cho người lao động. Tổng diện tích được trồng xen là 478,83 ha, trong đó cây ngắn ngày và cây dược liệu chiếm đa số với 361,49 ha.
Cùng nhau ký kết giao ước thi đua
Nổi bật nhất là công tác khai thác, đạt 112,84% kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) giao. Toàn Công ty có 6 nông trường đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên, tiếp tục là thành viên trong CLB 2 tấn/ha của VRG.
Tuy vậy, trong công tác này, lãnh đạo Công ty cũng nghiêm túc nhìn nhận một số tồn tại, như trình độ tay nghề của người công nhân chưa đồng đều, tình trạng cạo miệng cạo đỡ xảy ra nghiêm trọng ở các đơn vị Plei Kần, Tân Cảnh, Tân Hưng, Hòa Bình, Đăk Tờ Re. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ phá vỡ quy hoạch bảng cạo và ảnh hưởng đến sinh lý chảy mủ của cây. Vì vậy, lãnh đạo Công ty yêu cầu các đơn vị phải chấm dứt ngay tình trạng này trong năm 2017.
Lãnh đạo Công ty nhắc nhở, chấn chỉnh các đơn vị chưa làm tốt nhiệm vụ được giao
Dịp này, Công ty đã kết hợp tổ chức Lễ ra quân khai thác mủ cao su năm 2017. Các đơn vị đã ký cam kết thi đua với Tổng Giám đốc (TGĐ)Công ty, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch VRG và Công ty giao.
Tại buổi tổng kết, TGĐ Công ty đã khen thưởng 4 nông trường vì đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch giao, trong đó 2 nông trường được thưởng 10 triệu đồng/nông trường vì đã hoàn thành vượt mức kế hoạch trong tháng và 2 đơn vị, mỗi đơn vị 5 triệu đồng/nông trường vì đã hoàn thành kế hoạch trong tháng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>