Tin tức

Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh chủ động phòng bệnh phấn trắng

17/02/2016

 Ông Trần Thanh Tùng – Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh – cho biết: quý 1/2016, Cao su Lộc Ninh chỉ triển khai cạo mủ tận thu ở những vườn cây già thanh lý hoặc vườn cây đã thanh lý bán gỗ nhưng doanh nghiệp chưa cưa cây để tận thu mủ tạp, bảo đảm hoàn thành vượt chỉ tiêu, với diện tích không đáng kể.


 Tuy nhiên, năm nay lượng mưa ít và mùa mưa kết thúc sớm, nắng hạn kéo dài nên cao su nhiễm bệnh phấn trắng. Do đó, các nông trường đã chủ động xịt thuốc cả trong những ngày nghỉ Tết để phòng và tránh lây lan bệnh trên diện rộng, bảo đảm sản lượng mủ trong mùa thu hoạch 2016. Theo đó, từ ngày mồng 4 Tết Nguyên đán (tức ngày 11/02/2016), các nông trường đã đồng loạt ra quân xịt phòng trị bệnh phấn trắng cho cây cao su.

Năm 2015, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh là đơn vị dẫn đầu khu vực Đông Nam Bộ về trước chỉ tiêu kế hoạch sản lượng và là năm vượt sản lượng cao nhất, năng suất vườn cây cao nhất. Giá mủ giảm sâu nhưng Công ty vẫn bảo đảm thưởng Tết cho công nhân lao động tương đương 1 tháng lương. Lương bình quân của công nhân trực tiếp cao hơn năm 2014, trong đó công nhân cạo mủ là 6,638 triệu đồng/người/tháng và công nhân chế biến đạt 6,352 triệu đồng/người/tháng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>