Tin tức

Đại học bang Ohio phát triển nhựa sinh học gia cố cao su

13/05/2019

Các nhà nghiên cứu của COLUMBUS tại Đại học bang Ohio đã kết hợp cao su thiên nhiên với nhựa sinh học để phát triển một loại vật liệu phân hủy sinh học mang tính “dẻo dai và linh hoạt”.


Nghiên cứu chỉ ra rằng hợp chất sinh học là “sự thay thế tốt hơn” so với nhựa.

Theo Xiaoying Zhao, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ về khoa học và công nghệ thực phẩm, cho biết, những nỗ lực trước đây của sự kết hợp này đã thất bại vì độ mềm của cao su đi kèm với việc làm giảm độ bền tới 80%. Để đạt được kết quả thành công này, các nhà nghiên cứu đã nấu chảy cao su thành dạng poly có nguồn gốc từ thực vật (3-hydroxybutyrate-co-3-hydroxyvalerate) cùng với một lượng peroxit hữu cơ và trimethylolpropane triacrylate.
Theo bà Zhao, cách làm mới làm giảm độ bền của nhựa nhiệt dẻo PHBV chỉ 30%, độ cứng đạt hơn 75%, độ linh hoạt đạt hơn 100% so với nhựa nhiệt dẻo PHBV trước đây.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam lược dịch (Thu Hương), nguồn: “Ohio State University develops rubber-reinforced bioplastics”, https://www.rubbernews.com/article/20190417/NEWS/190419949/ohio-state-university-develops-rubberreinforced-bioplastics, ngày 17/4/2019


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>