Việc EU có kế hoạch loại bỏ dần việc bán ô tô và xe tải chạy bằng động cơ diesel và xăng mới đã đạt được một bước tiến lớn trong tuần qua, sau khi Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu đi đến một thỏa thuận tạm thời về vấn đề này.
Ngày 26/10/2022, Nghị viện Châu Âu cho biết các nhà đàm phán của EU đã đồng ý về một thỏa thuận liên quan đến đề xuất của Ủy ban châu Âu về “phương tiện di chuyển trên đường không phát thải vào năm 2035”. Kế hoạch này tìm cách cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 từ xe tải và xe ô tô con mới từ mức năm 2021 và sẽ đưa ra lệnh cấm có hiệu lực đối với các loại xe chạy bằng dầu và xăng mới.