Tin tức

Gia Lai đồng ý cho chuyển sang trồng cây khác trên đất cao su

12/11/2018

 Nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho các đơn vị thành viên trên địa bàn tỉnh Gia Lai, chiều 31/10/2018 lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) do Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Trần Ngọc Thuận dẫn đầu đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai.


 Tham dự buổi làm việc có Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cùng lãnh đạo các sở NN&PTNT, Công thương, Tài nguyên – Môi trường, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh… cùng lãnh đạo 4 công ty cao su trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Gia Lai được đại diện VRG báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và 4 đơn vị thành viên từ đầu năm đến nay, công tác thực hiện cổ phần hóa… Đồng thời cũng đặt ra những vấn đề các đơn vị thành viên đang phải đối mặt với khó khăn như công tác xen canh, lao động, tình hình bàn giao đất cho địa phương xây dựng nông thôn mới, nhất là việc chuyển đổi một số diện tích cao su kém chất lượng sang cây trồng khác.
Phát buổi tại buổi làm việc, Chủ tịch Trần Ngọc Thuận mong muốn tỉnh ủng hộ cho các đơn vị sớm được triển khai việc chuyển đổi một số diện tích sang trồng cây khác như mắc ca, bơ hay cà phê, hoa màu… Đồng thời, ông Thuận cũng cho biết VRG sẽ triển khai xây dựng Khu công nghiệp Nam Pleiku ngay khi có phê duyệt của Thủ tướng.
Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận phát buổi tại Buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành đều chia sẻ với VRG, các công ty trên địa bàn về những khó khăn đang phải đối mặt. Đồng thời, đồng ý và ủng hộ việc các đơn vị chuyển đổi một số diện tích sang trồng cây khác, tuy nhiên các đơn vị cần có lộ trình, thời gian.
Mặt khác, cần xem xét nhiều yếu tố trong đó có nguồn nước, thời tiết khí hậu có phù hợp hay không? Đối với công tác trồng xen các công ty cần thông báo với địa phương ngay từ đầu vụ là tiến hành trồng những loại cây gì để tránh phá vỡ quy hoạch cây trồng của địa phương.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cũng cho rằng, không nhất thiết phải giữ cây cao su mãi mãi trên diện tích có cao trình lớn, diện tích không phù hợp với cây cao su hay diện tích cao su kém phát triển. Còn Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cho hay việc chuyển đổi sang cây trồng khác sẽ có 2 phương án. Thứ nhất là các đơn vị cần khẩn trương triển khai và phương án thứ 2 là nếu các đơn vị còn chậm trễ thì phía tỉnh sẽ tìm các nhà đầu tư khác tiến hành trồng những cây trồng có giá trị cao hơn trên những diện tích này.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>