Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Bastar hy vọng trở thành khu vực sản xuất cao su tiềm năng của Ấn Độ

15/05/2023

Nếu mọi việc suôn sẻ, khu vực Bastar có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất cao su ở nước này thông qua Biên bản ghi nhớ vừa được ký với Viện Nghiên cứu Cao su Ấn Độ (Kottayam). 


 

Khai thác cao su tại Ấn Độ
Ban đầu, việc trồng trọt cao su sẽ được thực hiện trên 1 ha tại Trạm Nghiên cứu Nông nghiệp ở Jagdalpur trên cơ sở thử nghiệm và dựa trên các kết quả nghiên cứu sẽ đạt được nhiều triển vọng hơn. Vị trí địa lý của Bastar bao gồm 30% diện tích Chhattisgarh và điều kiện khí hậu của khu vực rất phù hợp để trồng cao su, theo Tiến sĩ Vivek Tripathi – Giám đốc Dịch vụ Nghiên cứu IGKV.
Tiến sĩ Tripathi cho biết với việc trồng cao su tại trung tâm nghiên cứu ở Jagdalpur, một nghiên cứu sẽ được tiến hành để tìm hiểu xem liệu việc trồng trọt có khả thi về mặt kinh tế ở Bastar hay không, đồng thời giải thích thêm rằng nếu kết quả thu được tốt sẽ được áp dụng trên khắp Bastar. Tiến sĩ Tripathi cho biết sau 6 – 7 năm trồng, cây cao su (đạt chiều cao 100 feet) sẽ được hưởng lợi trong 60 – 70 năm. Giá thị trường của cao su là 12.000 Rupees/tạ trên thị trường. Bằng cách trồng cao su, một nông dân có thể kiếm được lợi nhuận 2,50 Rupees/ha. Tiến sĩ Tripathi cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng rằng nghiên cứu sẽ mang lại kết quả tích cực khi các công việc cơ bản đã được hoàn thành. Với sự giúp đỡ của chính quyền bang, việc trồng rừng cao su sẽ được thực hiện trên toàn bộ khu vực Bastar”.

Quốc An, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2023/05/12/bastar-hy-vong-tro-thanh-khu-vuc-san-xuat-cao-su-tiem-nang-cua-an-do/, ngày 12/5/2023 (HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>