Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Đàm phán thương mại Mỹ – Trung: Tín hiệu lạc quan

18/02/2019

 Mỹ và Trung Quốc đều lạc quan rằng vòng đàm phán lần này sẽ đạt kết quả, giúp hạ nhiệt cuộc chiến thương mại đã kéo dài nhiều tháng nay.


 Ngày 14/02/2019, Mỹ và Trung Quốc bắt đầu vòng đàm phán thương mại cấp cao tại Bắc Kinh. Tham gia đàm phán, về phía Trung Quốc có Phó Thủ tướng Lưu Hạc và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Dịch Cương. Về phía Mỹ là Bộ trưởng Bộ Tài Chính Steven Mnuchin và đại diện Thương mại Robert Lighthizer.

Từ Washington, Tổng thống Donald Trump lạc quan vào kết quả của vòng đàm phán hôm nay. Về phía Trung Quốc, nước này cũng mong muốn sẽ đạt kết quả tốt trong cuộc đàm phán thương mại với Mỹ.
"Giống như phần còn lại của thế giới, chúng tôi hy vọng hai bên đạt kết quả tốt trong cuộc đàm phán" – Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói.
Mỹ đã đe dọa tăng thuế từ 10% lên tới 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc nếu hai bên không thể đạt một thỏa thuận trước ngày 01/3/2019. Tuy nhiên, mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để ngỏ khả năng lùi thời hạn nâng thuế với hàng nhập khẩu Trung Quốc thêm 60 ngày.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>