Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

G7 cam kết đảm bảo ổn định hệ thống tài chính

15/05/2023

Ngày 13/5/2023, các lãnh đạo tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cam kết sẽ có hành động thích hợp để đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính. 


Các lãnh đạo tài chính của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) cam kết sẽ có hành động thích hợp để đảm bảo sự ổn định của hệ thống tài chính trong bối cảnh gia tăng lo ngại về nguy cơ khủng hoảng tài chính sau khi một loạt ngân hàng Hoa Kỳ phá sản.
Trong tuyên bố chung sau cuộc họp kéo dài 3 ngày tại thành phố Niigata (Nhật Bản), các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G7 nhận định hệ thống tài chính vẫn có khả năng phục hồi, đồng thời cho biết sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý tiếp tục theo dõi các diễn biến trong ngành tài chính. Tuyên bố chung nêu rõ các nước sẵn sàng thực hiện các hành động thích hợp để duy trì sự ổn định tài chính và khả năng phục hồi của hệ thống tài chính toàn cầu. Đại diện các nước G7 cũng cho biết sẽ khởi động các nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh mẽ với các quốc gia đang phát triển vào cuối năm nay. Tuyên bố cũng cho rằng các quốc gia G7 cần thực hiện linh hoạt chính sách kinh tế vĩ mô trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới ngày càng không chắc chắn.
Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng trung ương G7 diễn ra từ ngày 11 – 13/5 tại thành phố Niigata, trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7 vào cuối tuần tới tại thành phố Hiroshima. Diễn ra trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn lao đao do tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột tại Ukraine, hội nghị được cho là cơ hội để các quốc gia G7 xây dựng tầm nhìn nhằm duy trì sự ổn định của hệ thống tài chính.

Phan An, nguồn: https://bnews.vn/g7-cam-ket-dam-bao-on-dinh-he-thong-tai-chinh/291073.html, ngày 13/5/2023 (HG trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>