Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Nhật Bản xây dựng “khu vực tiên phong thúc đẩy xã hội không than đá”

01/05/2022

Để thúc đẩy mục tiêu trung hòa các-bon, Chính phủ Nhật Bản sẽ đưa 26 khu vực trên toàn quốc vào diện “tiên phong thúc đẩy xã hội không than đá” trước năm 2030.


 Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cam kết giảm 46% lượng khí thải vào năm 2030. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Khu vực tiên phong thúc đẩy xã hội không than đá là chủ trương của Chính phủ Nhật Bản nhằm lựa chọn các địa phương đáp ứng điều kiện để tăng cường đầu tư một cách trọng điểm cho các giải pháp giảm thiểu xả thải và bảo vệ môi trường như sử dụng năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió... cho các cơ sở thương mại trong thành phố, thúc đẩy năng lượng sinh khối tại các khu vực phát triển về nông nghiệp và lâm nghiệp...
Trong giai đoạn đầu, đã có 80 khu vực ứng cử cho đề án này và Bộ Môi trường Nhật Bản đã lựa chọn được 26 khu vực, trong đó có 19 tỉnh, thành phố đủ điều kiện để triển khai các biện pháp tiên phong thúc đẩy xã hội không than đá trước năm 2030. Các khu vực này sẽ được ưu tiên khoản ngân sách khoảng 20 tỷ yên (khoảng 155,96 triệu USD) trong năm 2022 để thực hiện các đề án, kế hoạch về bảo vệ môi trường.
Nhật Bản là một trong số các quốc gia thúc đẩy mạnh mẽ các chính sách về bảo vệ môi trường. Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra cam kết giảm 46% lượng khí thải vào năm 2030 và đạt trung hòa các-bon vào năm 2050. Để thực hiện được mục tiêu này, Chính phủ Nhật Bản đang khuyến khích các ngành, lĩnh vực ưu tiên cho đầu tư bảo vệ môi trường, đồng thời, thúc đẩy các địa phương tăng cường các nỗ lực cắt giảm khí thải ở khu vực dân sinh.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>