Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

OPEC điều chỉnh giảm dự báo kinh tế và nhu cầu dầu mỏ thế giới

16/05/2022

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 12/5/2022 đã điều chỉnh giảm dự báo về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2022.


 Trụ sở OPEC tại Vienna, Áo. Ảnh: AFP/ TTXVN

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) ngày 12/5 đã điều chỉnh giảm dự báo về tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ toàn cầu trong năm 2022, do ảnh hưởng từ các biện pháp hạn chế được áp dụng phòng chống dịch COVID-19 và những căng thẳng địa chính trị. Theo OPEC, nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với những thách thức đáng chú ý như “những căng thẳng địa chính trị, đại dịch COVID-19 vẫn tiếp diễn, lạm phát gia tăng, vấn đề chuỗi cung ứng trầm trọng hơn, nợ chính phủ cao ở nhiều khu vực và các ngân hàng trung ương Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và các nước sử dụng đồng tiền chung châu Âu dự kiến sẽ siết chặt tiền tệ”.
OPEC cũng dự báo nhu cầu dầu mỏ thế giới trong năm nay sẽ tăng 3,4 triệu thùng/ngày, ít hơn 300.000 thùng/ngày so với dự báo mà tổ chức này đưa ra tháng trước do tác động của những diễn biến địa chính trị đang diễn ra ở Đông Âu, cũng như những biện pháp hạn chế được áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>