Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

OPEC giảm sản lượng, kỳ vọng đàm phán Mỹ - Trung giúp giá dầu tăng hơn 4%

14/01/2019

 Giá dầu ngày 09/01/2019 tăng hơn 4% nhờ việc Mỹ, Trung kéo dài thời gian đàm phán làm dấy lên hy vọng hai cường quốc xoa dịu căng thẳng thương mại và OPEC giảm sản lượng.


 Giá dầu Brent tương lai tăng 2,62 USD, tương đương 4,5%, lên 61,34 USD/thùng, trong phiên có lúc chạm 61,69 USD/thùng, cao nhất kể từ đầu năm.

Giá dầu WTI tăng 2,58 USD, tương đương 5,2%, lên 52,36 USD/thùng.
“Sau tháng 12 kinh hoàng, dầu thô đã có được xu hướng tích cực”, Stephen Innes tại Công ty môi giới tương lai Oanda, Singapore, nói. Nhà đầu tư bớt lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung sẽ làm giảm tốc tăng trưởng toàn cầu và lực cầu dầu thô.
Giới chức Mỹ và Trung Quốc đã đàm phán 3 ngày tại Bắc Kinh, dài hơn một ngày so với kế hoạch ban đầu, và có dấu hiệu tiến triển trong một số vấn đề như Trung Quốc mua thêm hàng hóa nông nghiệp, năng lượng Mỹ.
Giá dầu còn được thúc đẩy từ việc OPEC cùng đồng minh giảm nguồn cung, bắt đầu từ tháng 01, để cứu giá dầu. Bộ trưởng Bộ Năng lượng Arab Saudi tin hành động này sẽ đưa thị trường dầu về điểm cân bằng và không loại trừ khả năng kêu gọi các bên hành động hơn nữa.
Số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu nội địa Mỹ tuần trước giảm 1,7 triệu thùng, thấp hơn con số dự báo 2,8 triệu thùng. Dự trữ xăng và các sản phẩm tinh chế tăng mạnh hơn kỳ vọng.
Trong khi đó, Morgan Stanley hạ triển vọng giá dầu 2019 hơn 10% với giá dầu Brent và WTI trung bình năm nay ở 61 USD/thùng và 54 USD/thùng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>