Tin tức >> Kinh tế thế giới có liên quan

Trung Quốc ghi nhận doanh số bán ôtô tăng cao nhất trong 1 thập kỷ

12/09/2022

Ngày 08/9/2022, Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc cho biết doanh số bán xe ô tô tại nước này đã tăng 28,9 % trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và đây là mức tăng cao nhất trong một thập kỷ.


 

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)
Ngày 08/9, Hiệp hội xe chở khách Trung Quốc cho biết doanh số bán xe ô tô tại nước này đã tăng 28,9 % trong tháng 8 so với cùng kỳ năm ngoái và đây là mức tăng cao nhất trong một thập kỷ. Nhu cầu về xe điện là yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng này. Tổng cộng 1,87 triệu ô tô đã được bán ra trong tháng trước, đáng chú ý doanh số bán xe điện và xe hybrid tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Hồi tháng 4 và tháng 5 vừa qua, thị trường xe ô tô lớn nhất thế giới này ghi nhận tình hình kinh doanh ảm đạm với mức giảm lần lượt là 40,4% – mạnh nhất kể từ năm 2020 – và 17% so với cùng kỳ năm ngoái.Tháng 7 vừa qua, Chính phủ Trung Quốc đã ban hành nhiều chính sách ưu đãi, trong đó có việc kéo dài thời gian miễn thuế nhằm thúc đẩy doanh số bán ôtô điện trong bối cảnh hoạt động kinh tế có phần chững lại do ảnh hưởng của các biện pháp phòng dịch COVID-19.Các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc đang cạnh tranh khốc liệt, đẩy mạnh sản xuất nhằm tận dụng những chính sách ưu đãi của chính quyền địa phương. Những chính sách này được cho là nhằm hỗ trợ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trên khắp đất nước, buộc chính phủ phải thực hiện lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>