Tin tức >> Kinh tế trong nước có liên quan

Việt Nam xếp hạng 44 trên 132 về chỉ số đổi mới toàn cầu năm 2021
27/09/2021

Việt Nam xếp thứ 44 trong số 132 quốc gia và nền kinh tế trong Chỉ số Đổi mới Toàn cầu 2021 (GII 2021) do Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới của Liên hợp quốc (WIPO) công bố ngày 20/9/2021. Theo đó, Việt Nam giữ vị trí đầu tiên trong số 34 nền kinh tế có thu nhập trung bình thấp trong bảng xếp hạng.


Xem thêm...
Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường quản lý đất có nguồn gốc nông, lâm trường
27/09/2021

Thời gian qua, công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh đã được tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai thực hiện, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả việc khai thác, sử dụng nguồn lực từ đất đai; đồng thời, tạo hành lang pháp lý trong xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; góp phần cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Xem thêm...
Bộ Tài nguyên Môi trường lên tiếng về tăng gánh nặng, chi phí về môi trường cho doanh nghiệp
27/09/2021

Ngày 22/9/2021, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã lên tiếng trước ý kiến của một số tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp đối với Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường (Dự thảo Nghị định) và cho rằng sẽ làm tăng gánh nặng, chi phí về môi trường cho doanh nghiệp.


Xem thêm...
Doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm COVID-19 là xu hướng bắt buộc
27/09/2021

Vic h tr cho các doanh nghip qun lý shipper t t chc xét nghim cho đi ngũ nhân viên giao hàng là ni dung được bàn tho ti cuc hp báo din ra chiu ngày 22/9/2021 ca Ban chđo phòng chng dch COVID-19 TP.HCM.


Xem thêm...
Ưu tiên chuyển đổi số cho "trụ đỡ" của nền kinh tế trong thời kỳ mới
20/09/2021

Hơn 1.300 đại biểu Việt Nam và quốc tế từ hơn 35 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia "Diễn đàn Quốc tế Chuyển đổi số Nông nghiệp Việt Nam 2021" là một tín hiệu rất tích cực cho thấy, nông nghiệp và quá trình chuyển đổi tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm rất lớn của toàn xã hội...


Xem thêm...
Nhà đầu tư nước ngoài duy trì lòng tin với nền kinh tế Việt Nam
20/09/2021

Đó là nhận định của Ngân hàng Thế giới (WB) tại báo cáo "Cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam" công bố ngày 15/9/2021.


Xem thêm...
Hiệu quả từ chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển vùng dân tộc thiểu số và miền núi
20/09/2021

Với nguồn lực từ các Quyết định 2085 của Thủ tướng Chính phủ (Phê duyệt chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội (KT – XH) vùng dân tộc thiểu số (DTTS) và miền núi giai đoạn 2017 – 2020), Quyết định 2086 (Phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển KT-XH các DTTS rất ít người giai đoạn 2016 - 2025), bức tranh về đời sống, KT-XH vùng DTTS và miền núi có bước phát triển. Đặc biệt, đồng bào DTTS rất ít người đã có thêm cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa.


Xem thêm...
Kon Tum xác định được đơn vị quản lý hơn 17 ha rừng bị phá ở huyện biên giới Ia H’Drai
20/09/2021

Sau thi gian dài không ai qun lý khiến hơn 17 ha rng thôn 3, xã Ia Dal, huyn Ia H’Drai b phá tan hoang, UBND tnh Kon Tum hin đã xác đnh được ch th qun lý khu rng có "s phn k l" này.


Xem thêm...
Nhiều công nhân lao động ở cao nguyên “đỏ mắt” tìm việc làm mùa dịch
20/09/2021

Sau khi trở về từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh để tránh dịch COVID-19, nhiều công nhân lao động trẻ ở tỉnh Gia Lai đã nỗ lực tìm kiếm việc làm tại quê nhà. Tuy nhiên, hành trình tìm công việc giữa mùa dịch cũng gian nan.  


Xem thêm...
Thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, hiện đại hóa hạ tầng Chính phủ điện tử
13/09/2021

Để nâng cao năng lực cạnh tranh trong khu vực, Việt Nam cần nỗ lực hơn nữa trong việc nâng cao hiệu quả Chính phủ điện tử, trong đó, cần tập trung vào lĩnh vực nhiều tiềm năng như đô thị thông minh, thương mại điện tử với kỳ vọng sẽ góp phần ổn định tình hình kinh tế, xã hội giai đoạn hậu COVID-19…


Xem thêm...
EuroCham mong Việt Nam sớm có lộ trình khởi động kinh doanh trở lại
13/09/2021

Mặc dù đối mặt với khó khăn do phong tỏa và giãn cách xã hội kéo dài, khiến 18% các doanh nghiệp châu Âu trong ngành sản xuất đã chuyển dịch một phần nhu cầu sản xuất/đơn hàng sang các nước khác. Tuy nhiên, vẫn chưa doanh nghiệp nào rời khỏi Việt Nam. Các nhà đầu tư EU vẫn tin tưởng vào tương lai của Việt Nam.


Xem thêm...
Chuyên gia quốc tế: Việt Nam vẫn là 'mắt xích' quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu
13/09/2021

Ngay cả khi chuỗi cung ứng gặp khó khăn, nền kinh tế phải đóng cửa vì COVID-19, Việt Nam vẫn đang là một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt tác động lớn đến tiêu dùng ở Mỹ. 


Xem thêm...
Việt Nam điều tra chống bán phá giá bàn, ghế nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia
13/09/2021

Bộ Công thương quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bàn, ghế có xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia theo yêu cầu của Công ty CP Xuân Hòa và Công ty CP Nội thất Hòa Phát.


Xem thêm...
OECD kêu gọi Việt Nam mở cửa ngành vận tải cho nước ngoài
13/09/2021

Trong 36 kiến nghị, OECD tập trung kêu gọi tự do hóa và mở cửa thêm cho doanh nghiệp nước ngoài tham gia các loại hình vận tải, đặc biệt là đường bộ và thủy.


Xem thêm...
Hải quan khơi thông hàng hóa, không để gián đoạn chuỗi cung ứng
06/09/2021

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục hải quan tỉnh, thành phố chú trọng việc tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, không để gián đoạn chuỗi cung ứng hàng hóa; đồng thời đảm bảo phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.


Xem thêm...
Lộ trình cho xe điện phát triển tại Việt Nam
06/09/2021

Nhiên liệu xăng dầu giá cao và là một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường khi phương tiện tham gia giao thông. Trong tương lai gần, xe chạy năng lượng điện là giải pháp thay thế, nhưng cần có lộ trình cụ thể về chính sách, hạ tầng.


Xem thêm...
VCCI đề xuất sửa đổi một số nội dung về thủ tục hải quan
06/09/2021

VCCI kiến nghị sửa đổi một số nội dung liên quan tới lựa chọn giải pháp khi doanh nghiệp không thống nhất với kết quả kiểm tra hàng hóa thực tế của cơ quan hải quan.


Xem thêm...
Việt Nam sẵn sàng phát triển kinh tế số theo hướng cởi mở, nhân văn và cùng có lợi
06/09/2021

Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc và các nước thúc đẩy quan hệ thương mại dịch vụ nói chung và kinh tế số nói riêng không ngừng phát triển theo hướng cởi mở, bao trùm, bền vững, tôn trọng, bình đẳng, nhân văn, cùng có lợi; đóng góp vào sự phát triển của mỗi nước và đem lại lợi ích thiết thực cho khu vực và toàn cầu.


Xem thêm...
Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp địa phương
06/09/2021

Trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, câu chuyện xây dựng thương hiệu càng được các doanh nghiệp (DN) ở địa phương chú ý nhiều hơn. Bởi đây là vấn đề quan trọng để củng cố niềm tin của người tiêu dùng với hàng Việt nói chung và sản phẩm địa phương nói riêng trước sức ép cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường.


Xem thêm...
DOC gia hạn ban hành kết luận chống lẩn tránh thuế với gỗ dán từ Việt Nam
06/09/2021

Đây là lần thứ 2 DOC gia hạn thời gian điều tra vụ việc. Trước đó, ngày 11/3/2021, cơ quan này gia hạn thời gian ban hành kết luận điều tra đến ngày 24/8/2021.


Xem thêm...