14/06/2021
Đại dịch, bất ổn chính trị, các cú sốc bên ngoài đang làm tê liệt nhiều nền kinh tế châu Á.
Xem thêm...
Đại dịch, bất ổn chính trị, các cú sốc bên ngoài đang làm tê liệt nhiều nền kinh tế châu Á.
Với đặc thù là địa phương phát triển mạnh về công nghiệp, có nhiều cư dân ngoại tỉnh về cư trú, làm việc, trong những năm qua tỉnh Đồng Nai đã tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động khắp cả nước.
Việt Nam là một trong những nền kinh tế hoạt động tốt nhất thế giới trong giai đoạn dịch bệnh, với kinh tế số được dự báo sẽ bùng nổ trong thời gian tới.
Chi phí vận chuyển hàng hóa cùng nhiều chi phí đầu vào khác tăng cao và không có dấu hiệu giảm nhiệt đang là bất cập lớn, buộc các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam phải ứng phó bằng nhiều phương cách khác nhau.
Việc ngăn chặn tình trạng gian lận, lẩn tránh xuất xứ hàng hóa có tính chất sống còn với ngành gỗ Việt Nam trong bối cảnh các sản phẩm gỗ bị nhiều nước điều tra phòng vệ thương mại.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, cộng đồng quốc tế cần chung sức giải quyết hài hòa giữa nhu cầu cấp bách phục hồi kinh tế với yêu cầu phát triển xanh và phát triển bền vững hơn thời kỳ hậu Covid-19.
Sau 5 năm thực thi FTA với Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU), hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang khối này sẽ ra khỏi diện hưởng ưu đãi thuế quan (GSP) vào cuối năm nay.
Ngày 26/5/2021, Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam có Công văn 46/HHG-VP gửi các doanh nghiệp trong ngành nhằm cảnh báo rủi ro trong khai báo hải quan về các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu.
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chính thức bổ sung đối tượng công nhân lao động tại các doanh nghiệp vào danh sách nhóm đối tượng được ưu tiên sớm tiêm vắc-xin phòng COVID-19.
Theo báo cáo của Maybank Kim Eng (Tập đoàn tài chính hàng đầu ASEAN) đưa ra ngày 20/5/2021, Việt Nam đang dẫn đầu sự phục hồi kinh tế trong số 4 nền kinh tế mới nổi ở ASEAN được gọi chung là CLMV (Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam). Báo cáo này mô tả sự phục hồi trong khu vực là chậm chạp và không đồng đều, trong đó Việt Nam hiện dẫn đầu khu vực, với xuất khẩu và sản xuất đã "vượt xa" mức trước đại dịch.
TS. Cấn Văn Lực và Nhóm tác giả Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV vừa công bố báo cáo nghiên cứu về "Làn sóng dịch Covid-19 thứ 2 tại Ấn Độ – tác động đối với kinh tế thế giới và Việt Nam". Chúng tôi xin đăng tải nguyên văn báo cáo để quý độc giả cùng theo dõi.
Việc xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ozon sẽ giúp Việt Nam phát triển các công cụ kinh tế quan trọng như trao đổi hạn ngạch phát thải và tín chỉ các-bon. Ngoài việc tăng ngân sách nước, mục tiêu chính vẫn là giảm phát thải một cách thực chất, chứ không chỉ là nhằm thực hiện các cam kết quốc gia.
Theo các chuyên gia, rất khó để giá cước vận chuyển container đường biển giảm sâu và quay lại biểu phí trước khi có dịch COVID-19, ngay cả khi dịch được kiểm soát và không còn khan hiếm container.
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 4 tháng đầu năm nay ước đạt 206,51 tỷ USD, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước. Nâng cao khả năng thích ứng và chịu đựng trước những tác động bất lợi của thị trường đến từ nhiều nguồn khác nhau là yếu tố quan trọng với các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.
Sau 31 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ song phương Việt Nam – Liên minh châu Âu (EU) đã phát triển nhanh chóng cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Trong đó, quan hệ thương mại là quan hệ tiền đề và quan trọng để thúc đẩy hợp tác chính trị cũng như các hợp tác khác rộng rãi và đa dạng, trên cơ sở đôi bên cùng có lợi.
Theo Dự thảo Chiến lược phát triển trồng trọt đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đang được Bộ NN&PTNT xây dựng và xin ý kiến góp ý để hoàn thiện và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phê duyệt, lĩnh vực trồng trọt sẽ là ngành sản xuất chủ lực của nông nghiệp.
Là ngành kinh tế – kỹ thuật có giá trị xuất khẩu kỳ vọng đạt 20 tỷ USD trong những năm tới đây, bài toán tổng thể của ngành lâm nghiệp là phải phát triển bền vững.
Dù chịu nhiều ảnh hưởng kinh tế bởi dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp vẫn xác định đây là thời điểm để thực hiện trách nhiệm xã hội. Khi đó, mục tiêu về số không phải là duy nhất.
Đầu tư, tham gia vào các nền tảng để có thể tiếp cận khách hàng là lựa chọn của các đơn vị kinh doanh nội thất hàng đầu trên thế giới. Xu hướng này, được xem là giải pháp thaỵ thế hiện đại và hiệu quả nhất trong bối cảnh hiện nay.