Tin tức

Lào Cai dự kiến sẽ khai thác mủ cao su vào năm 2019

21/05/2018

 Hiện toàn tỉnh Lào Caicó gần 1.470 ha cây cao su đang trong giai đoạn kiến thiết cơ bản, tập trung chủ yếu ở hai huyện Bảo Thắng và Bát Xát. Dự kiến, vào năm 2019, Lào Cai sẽ cho thu hoạch lô mủ cao su đầu tiên.


 Tại Lào Cai, ngoài diện tích mà Công ty CP Cao su Dầu Tiếng Lào Cai trồng thì một số nông dân cũng đã phát triển diện tích cây cao su. Điển hình như gia đình ông Hoàng Mộc Lan ở thôn Châu Giàng, xã Bản Qua, huyện Bát Xát đã cho thu hoạch mủ cao su từ cách đây 3 năm. Diện tích cây cao su đã trồng được đánh giá là thích nghi tốt với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu địa phương, tốc độ sinh trưởng và phát triển đạt yêu cầu.

Lào Cai là một trong những tỉnh nằm trong chương trình phát triển cây cao su vùng Tây Bắc của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với kỳ vọng sẽ đem lại những chuyển biến tích cực trong công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo việc làm, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái.
Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, chương trình phát triển cao su ở khu vực Tây Bắc dù có những kết quả nhất định nhưng còn rất nhiều khó khăn trong thời gian tới như giá bán cao su còn thấp, tình hình khí hậu thời tiết ngày càng phức tạp, cơ chế để người dân góp đất còn bộc lộ một số hạn chế.
Ngọc Hà – Nông Quý, trích nguồn: http://laocaitv.vn/tin-tuc/lao-cai-du-kien-se-khai-thac-mu-cao-su-vao-nam-2019, ngày 14/5/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>