Tin tức

Năng suất, chất lượng vườn cây là yếu tố quyết định

21/05/2018

 Năm 2018, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức đánh giá, tổng kết  phong trào Câu lạc bộ 2 tấn/ha sau 11 năm thành lập (2007 – 2018) với những công ty, nông trường đạt năng suất vườn cây từ 2 tấn/ha trở lên và sẽ vinh danh các đơn vị vào dịp Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ vào cuối năm nay. 


 Tạp chí Cao su Việt Nam mở chuyên mục “Vinh danh Câu lạc bộ 2 tấn/ha” đăng tải các bài viết về công ty, nông trường đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo tăng năng suất vườn cây, đứng chân trong Câu lạc bộ (CLB) nhiều năm liền.

Công ty CP Cao su Phước Hòa liên tục nhiều năm liền trong câu lạc bộ 2 tấn. Ảnh: Tùng Châu
Nhiều đơn vị giữ vững vị trí trong CLB
CLB 2 tấn/ha được VRG thành lập vào năm 2007 với mục đích biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích đóng góp xứng đáng trong công tác quản lý, tổ chức sản xuất, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa công việc để không ngừng tăng năng suất vườn cây năm sau luôn cao hơn năm trước.
Căn cứ vào quy chế, để được là thành viên của CLB thì với khu vực Đông Nam Bộ, công ty đạt năng suất vườn cây 2 tấn/ha, nông trường đạt 2 tấn/ha trở lên. Tây Nguyên và Duyên hải miền Trung từ 1,8 tấn/ha trở lên. Mỗi năm VRG tổ chức tuyển chọn và xét duyệt một lần để công nhận danh hiệu thi đua. Đơn vị nào đạt thì kết nạp vào CLB, đơn vị nào năm trước đạt năm sau không đạt với bất kỳ lý do gì thì không được công nhận trong năm đó.
Kể từ khi thành lập CLB đến nay đã có nhiều nông trường đơn vị ghi tên vào danh sách. Tính đến năm 2017, CLB có 10 công ty, trong đó có 7 đơn vị miền Đông, 2 đơn vị Tây Nguyên – Duyên hải miền Trung, 1 đơn vị ở Lào. Trong toàn VRG có 58 nông trường, miền Đông chiếm đa số với 37 nông trường, tiếp đến là Tây Nguyên có 15 nông trường, Duyên hải miền Trung có 2 và Công ty TNHH Cao su Việt – Lào có 4 nông trường đều nằm trong CLB.
“Ưu đãi” cho thành viên CLB
Để động viên khích lệ những nông trường, công ty đạt thành tích cao, đồng thời cũng là mục tiêu để phấn đấu cho các đơn vị có năng suất chưa đạt, trong Quyết định số 1149 của Hội đồng Quản trị VRG năm 2007 có quy định cụ thể về việc khen thưởng thành viên trong 2 tấn/ha. Quy chế nêu rõ: “VRG tặng chứng chỉ công nhận đối với các giám đốc công ty – nông trường, cúp đối với tập thể và thưởng công ty 30 triệu đồng, nông trường 15 triệu đồng. Nếu năm sau vẫn giữ được danh hiệu thi đua thì công ty được cộng thêm 10 triệu đồng, nông trường thêm 5 triệu đồng”.
Riêng các giám đốc đơn vị được tặng kỷ niệm chương và thưởng một bộ đồ veston trị giá 3 triệu đồng. Được ưu tiên đi tham quan học tập ở nước ngoài để nâng cao nhận thức và tầm hiểu biết. Đồng thời, được đặc cách tham gia bất kỳ hội nghị nào bàn về phát triển sản xuất nông nghiệp. Các giám đốc và đơn vị đạt năng suất 2 tấn/ha trở lên được ưu tiên tuyển chọn xét duyệt đề nghị các hình thức khen thưởng cấp nhà nước. Bên cạnh đó được ưu tiên xét nâng lương trước thời hạn và được quan tâm tuyển chọn đi học tập, đào tạo các chương trình ngắn hạn, dài hạn để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm đào tạo thành cán bộ nguồn cho ngành.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>