Tin tức

Nông trường An Viễng – Tổng công ty Cao su Đồng Nai: Hiệu quả toàn diện

23/03/2020

Năm 2019, Nông trường (NT) An Viễng đã đạt được kết quả toàn diện khi năng suất vườn cây, năng suất lao động và thu nhập của NLĐ đều tăng so với năm 2018.


 

Ban lãnh đạo Tổng công ty (TCT) trao thưởng cho NT tại lễ công bố hoàn thành kế hoạch năm 2019
Một trong 2 đơn vị về trước kế hoạch đầu tiên
Trong tình hình chung khó khăn của toàn ngành, NT còn gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đó là tình hình bệnh hại trên vườn cây xảy ra nhiều, định biên lao động chỉ đạt gần 75% đã ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD của đơn vị. Tuy nhiên, phát huy những thuận lợi sẵn có và nền tảng đạt được trong nhiều năm qua, ban lãnh đạo NT năng động, sáng tạo trong quản lý, thường xuyên tuyên truyền, phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất. Nhờ đó, NT là một trong hai đơn vị (An Viễng và An Lộc) về trước kế hoạch đầu tiên của TCT. Cụ thể, sản lượng được TCT giao năm 2019 là 1.701 tấn, ngày 13/12 NT đã hoàn thành kế hoạch. Đến hết ngày 31/12, NT khai thác được 1.851 tấn, vượt 150 tấn (tương đương gần 9% kế hoạch). Năng suất bình quân đạt 1,85 tấn/ha, năng suất lao động đạt hơn 11,7 tấn/người/năm. Nhờ thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch, thu nhập của NLĐ năm 2019 cao hơn so với năm 2018, thu nhập bình quân đạt hơn 8 triệu đồng/người/tháng.
Bà Lê Thị Hoài Hương – Giám đốc NT chia sẻ: “Để đạt được những kết quả đó, NT đã duy trì việc ký kết hợp đồng thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ sản phẩm mủ năm 2019 với công an huyện Long Thành và công an các xã. Tuần tra địa bàn các phiên cạo, ngăn chặn có hiệu quả tình hình tiêu cực, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn NT quản lý. Công tác giữ mủ 3 phiên cho công nhân tận thu sản lượng góp phần về trước kế hoạch 18 ngày”.
“Bên cạnh đó, kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực trong nội bộ công nhân và ngăn chặn đẩy lùi các tệ nạn tiêu cực bên ngoài, sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của tập thể NLĐ trong đơn vị, tạo nên sự đồng thuận cao, chuyển biến rõ nét trong mọi hoạt động, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao với năng suất, chất lượng và hiệu quả cao”, bà Hương cho biết thêm.
Phấn đấu vượt 5% kế hoạch năm 2020
Đánh giá về những kết quả của NT, bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ Tổng công ty (TCT) nhấn mạnh: “Nhiều năm liền, NT An Viễng đều về trước kế hoạch sản lượng sớm nhất của TCT. Ban lãnh đạo TCT chúc mừng và biểu dương sự nỗ lực của tập thể NLĐ NT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, về trước kế hoạch sản lượng 18 ngày. Tôi tin tưởng rằng, NT sẽ phát huy những thành quả này để tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2020 và những năm tiếp theo”.
Năm 2020, NT đã đề ra những chỉ tiêu phấn đấu cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Trong đó tập trung mọi nguồn lực để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu khai thác 3.320 tấn mủ, phấn đấu vượt 5%; tái canh – trồng mới 133 ha; chăm sóc tốt 2.296 ha cao su kiến thiết cơ bản. Song song đó, NT sẽ phát huy hiệu quả của các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đảm bảo mức thu nhập cho NLĐ cao hơn năm 2019.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>