Tin tức

Thái Lan hỗ trợ nông dân và giảm xuất khẩu để kìm hãm đà giảm giá cao su

19/06/2017

 Chính phủ Thái Lan vừa phê duyệt các biện pháp hỗ trợ nông dân trồng cao su và bình ổn giá, trong bối cảnh giá cao su quay đầu giảm mạnh trên cả thị trường nội địa và quốc tế.


 

Ảnh: Nguyễn Thành Luy
Vừa qua, Công ty Cao su Quốc tế (International Rubber Consortium) liên tục tổ chức thảo luận giữa các thành viên – bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia – về kế hoạch yêu cầu tất cả các nhà sản xuất đồng thuận cắt giảm sản lượng.
Theo ông Titus Suksaard, Thủ trưởng Cơ quan Quản lý Cao su Thái Lan (RAOT), cơ quan này đã tổ chức cuộc họp với 5 nhà xuất khẩu cao su lớn nhất nước này và đưa ra đồng thuận về các hành động nhằm đảo ngược tình hình giảm giá cao su trên các thị trường tương lai và giá bán tại vườn của nông dân.
Theo ông Chaiyos Sincharoenkul, Chủ tịch Hiệp hội Cao su Thái Lan, động thái bán tháo của nhiều quỹ lớn đã châm ngòi cho các đợt giảm giá mạnh trên thị trường tương lai. Nhóm các quỹ lớn này có giao dịch hàng ngày lên tới 6 triệu tấn cao su trên thị trường tương lai Thượng Hải, trong khi sản lượng cao su toàn cầu chỉ ở mức 12 triệu tấn. Theo ông Chaiyos – Giám đốc điều hành của Sri Trang Agro-Industry, Chính phủ Thái Lan nên áp hạn ngạch xuất khẩu để đẩy giá cao su quốc tế tăng.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>