Mô hình thể chế được đề xuất sẽ tương đồng với Viện trung ương về công nghệ và kỹ thuật plastic (CIPET) cho ngành nhựa và Viện phát triển và thiết kế giày dép (FDDI) cho sản phẩm da.
“Mặc dù cao su là một ngành chính của nền kinh tế, Ấn Độ không có một viện đào tạo cho các nhu cầu của ngành này”, theo Bộ trưởng phát triển kỹ năng và tinh thần doanh nhân Rajiv Pratap Rudy phát biểu trong một hội nghị tổ chức bởi Hiệp hội Các nhà sản xuất lốp xe ô tô Ấn Độ (ATMA).
Bộ trưởng đã đề xuất ngành sản xuất lốp xe hợp tác với Chính phủ thành lập một viện đào tạo theo mô hình của CIPET hoặc FDDI. Địa điểm đặt viện đào tạo chưa được quyết định cụ thể. Nhấn mạnh nhu cầu đa dạng về đào tạo kỹ năng trong ngành sản xuất lốp xe, ông Rudy cho biết khoảng 150 triệu lốp xe đang được sản xuất hàng năm, cho thấy nhu cầu nhân lực lớn trong ngành này cần được đào tạo. Hiện Ấn Độ có hơn 6.000 nhà sản xuất kinh doanh lốp xe. Sản xuất và bảo dưỡng lốp xe là một yêu cầu phải có nhằm đáp ứng tính an toàn của sản phẩm.
Các nhu cầu đào tạo của ngành cũng quan trọng cho tính an toàn trên đường. “Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một hệ sinh thái cho các kỹ năng xuyên suốt ngành. Hội đồng phát triển kỹ năng cao su (RSDC) đang chịu trách nhiệm cho các khía cạnh kỹ năng của ngành cao su”.