Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

ATMA tìm kiếm chính sách cho ngành công nghiệp lốp xe

11/05/2020

Hiệp hội các nhà sản xuất lốp ô tô (ATMA) đã kêu gọi Chính phủ đưa ra chính sách nhằm giải quyết các nhu cầu của ngành sản xuất lốp xe với sự khẩn trương tối đa để tăng xuất khẩu của Ấn Độ.


Ông K.M. Mammen, Chủ tịch và Giám đốc điều hành Công ty MRF kiêm Chủ tịch ATMA cho biết: “Trong bối cảnh chiến tranh địa chính trị mới, Trung Quốc đang dần mất vị thế là công xưởng của thế giới. Thế giới với sự dẫn dắt của Hoa Kỳ và Nhật Bản đang tìm kiếm các lựa chọn thay thế Trung Quốc trong vấn đề cung ứng sản phẩm. Đây có thể là thời điểm tốt để Ấn Độ nắm bắt cơ hội, vì có tiềm năng dẫn đến sự thay đổi của ngành sản xuất toàn cầu theo trật tự thế giớimới”.

Về vấn đề này, ATMA kêu gọi Chính phủ giải quyết hai vấn đề trên cơ sở cấp bách – áp đặt hạn chế nhập khẩu lốp xe bừa bãi vào Ấn Độ và tăng khả năng cạnh tranh của cao su thiên nhiên trên thị trường quốc tế thông qua việc giảm thuế.
Ông khẳng định rằng phần lớn các công ty sản xuất xe trên thế giới đặt tại Ấn Độ đã tung ra các mẫu xe với lốp xe do Ấn Độ sản xuất. Điều này đại diện cho tinh thần “Make In India”.
Văn phòng Hiệp hội Cao su Việt Nam (Hiền Bùi biên dịch), nguồn: https://www.thehindu.com/business/atma-seeks-policy-for-tyre-industry/article31475787.ece, ngày 30/4/2020


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>