Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

BoJ sẽ thận trọng trước rủi ro suy giảm của kinh tế toàn cầu do COVID-19

09/11/2020

Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) bày tỏ lo ngại về sự tăng số ca nhiễm COVID-19 tại châu Âu và Mỹ, đồng thời cho biết BoJ vẫn thận trọng trước rủi ro suy giảm của kinh tế toàn cầu.


Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) Haruhiko Kuroda. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong phát biểu tại một cuộc họp trực tuyến với các lãnh đạo doanh nghiệp tại tỉnh Aichi ngày 04/11/2020, Thống đốc Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), Haruhiko Kuroda, đã bày tỏ lo ngại về sự gia tăng trở lại số ca nhiễm COVID-19 tại châu Âu và Mỹ, đồng thời cho biết, BoJ sẽ vẫn thận trọng trước rủi ro suy giảm của kinh tế toàn cầu. Ông Kuroda nói BoJ sẽ vẫn theo dõi sát sao tác động của đại dịch đến nền kinh tế và các thị trường tài chính, và sẽ có các biện pháp bổ sung nếu cần. Theo ông, có lo ngại rằng dịch gần đây đang bùng phát trở lại ở châu Âu và Mỹ. Tại cuộc họp chính sách vào tuần trước, BoJ đã quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu nới lỏng để hỗ trợ nền kinh tế đang chịu tác động của đại dịch, đồng thời hạ dự báo tăng trưởng và lạm phát cho tài khóa 2020 (kết thúc cuối tháng 3/2021).
Nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới dự kiến giảm 5,5% trong tài khóa 2020, thay vì giảm 4,7% như dự kiến trước đó.
Ông Kuroda nói rằng có những yếu tố rất không chắc chắc về triển vọng của hoạt động kinh tế và giá cả. Theo ông, khi mức độ tác động đến nền kinh tế trong nước và nước ngoài không rõ ràng, điều cần quan tâm là liệu những dự báo về tăng trưởng kinh doanh của các doanh nghiệp và thu nhập của các gia đình có dẫn tới sự thận trọng trong chi tiêu hay không. Đại dịch COVID-19 đã khiến BoJ gặp khó khăn hơn trong việc đạt mục tiêu lạm phát 2% dù đã có gần 8 năm nới lỏng chính sách tiền tệ dười thời ông Kuroda./.
Lê Minh (Theo Kyodo), nguồn: https://bnews.vn/boj-se-than-trong-truoc-rui-ro-suy-giam-cua-kinh-te-toan-cau-do-covid-19/176801.html, ngày 05/11/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>