Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Nông dân Ấn Độ giảm khai thác mủ cao su do giá giảm mạnh

05/02/2018

 Trong tuần này, giá cao su thiên nhiên trên thị trường Ấn Độ giảm 22,15% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp dự trữ của các khu vực công và tư nhân đều giảm, thêm vào đó, đây cũng là mùa thấp điểm khai thác cao su.


 Giá cao su RSS 4 cao cấp ở thị trường Kottayam giảm xuống còn 123 Rupee (1,92 USD)/kg trong tuần này, so với mức giá 158 Rupee (2,46 USD)/kg trong tuần cuối tháng 01/2017. “Rõ ràng các công ty sản xuất lốp xe dựa quá nhiều vào nguồn cao su nhập khẩu, đặc biệt là khi giá cao su trên thị trường thế giới duy trì khuynh hướng giảm”, theo nhận định của Sibi Monipally, Tổng Thư ký Hiệp hội những người trồng cao su Ấn Độ (IRGA). “Tại Kerala, bang chiếm 90% sản lượng cao su thiên nhiên của Ấn Độ, mức giá này thấp hơn giá thành sản xuất nên phần lớn chủ vườn cao su đều đang ngừng cạo mủ, để tiết kiệm ít nhất là chi phí nhân công”.

Tuy nhiên, trong tháng 12/2017, do dự báo giá tăng nên người trồng cao su Ấn Độ đã tăng khai thác. Thông thường, hoạt động cạo mủ rộ sẽ diễn ra từ cuối tháng 5 hàng năm, sau khi trải qua 3 tháng thấp điểm khai thác.
Giá cao su trên thị trường nội địa Ấn Độ và thị trường quốc tế chênh tới 30 Rupee/kg, nên các nhà chế biến sản phẩm cao su tăng cường nhập khẩu để dự trữ.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>