Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Thái Lan cân nhắc giao dịch cao su tương lai bằng đồng USD

12/03/2018

 Sàn Giao dịch tương lai Thái Lan (TFEX) sẽ tổ chức các cuộc thảo luận với Ngân hàng Thái Lan trong tuần tới để cân nhắc việc phê chuẩn giao dịch các hợp đồng cao su tương lai bằng đồng USD. 


 Động thái này nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của công cụ giao dịch này. Sản phẩm cao su tương lai giao dịch trên sàn TFEX là mủ tờ cao su có rãnh, xông khói (RSS 3).

Bundit Kerdvongbundit, Phó Chủ tịch Von Bundit Co. Ltd, một nhà xuất khẩu cao su thiên nhiên, cho biết các hợp đồng tương lai RSS 3 đang giao dịch trên các Sàn Giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE), Sàn Giao dịch Hàng hóa Singapore (SICOM) và Sàn Giao dịch Hàng hóa Tokyo (TOCOM). Đây cũng là ba sàn giao dịch hàng hóa có lượng giao dịch cao su sôi động nhất thế giới. SHFE sử dụng đồng NDT để giao dịch hợp đồng tương lai RSS 3, trong khi cùng sản phẩm được yết giá bằng USD tại SICOM và Yên tại TOCOM. Giao dịch cao su tương lai sôi động tại 3 thị trường này một phần là do giá hàng hóa được tính bằng các đồng tiền chính, cùng với cung – cầu cao.
Tuần tới, các nhà xuất khẩu cao su thiên nhiên cũng sẽ đề xuất ý kiến này lên Ngân hàng trung ương cùng với TFEX. Vừa qua, TFEX cũng đã ký một biên bản ghi nhớ với 3 nhà xuất khẩu cao su thiên nhiên và 5 hãng môi giới để hợp tác và hỗ trợ giao dịch cũng như hoạt động giao hàng của các hợp đồng cao su tương lai RSS 3. Giá cao su thiên nhiên được dự báo tăng trong tháng 3/2018 do nguồn cung giảm trong những tháng mùa hè và tồn kho giảm tại các nước tiêu dùng lớn.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>