Tin tức >> Tin cao su ngoài nước

Tổng cục Cao su Ấn Độ giới thiệu công nghệ mới trên điện thoại di động

27/06/2017

 Công nghệ mới vừa được Tổng cục Cao su Ấn Độ giới thiệu sẽ có vai trò lớn giúp giảm chi phí và tăng năng suất vườn cao su. 


 Đây là một trong những nỗ lực của Tổng cục để đưa công nghệ số đến tay người nông dân.

Công nghệ được Viện Nghiên cứu Cao su Ấn Độ (RRII) phát triển có tên là RubSiS (Rubber Soil Information System), là hệ thống thông tin về đất cao su, giúp người trồng biết được tình trạng dinh dưỡng hiện tại của đất cũng như lượng phân bón tối ưu cần áp dụng trên vườn cao su thông qua hệ thống thông tin vệ tinh.
RRII đã hợp tác với Viện Quản lý Công nghệ Thông tin Ấn Độ, Kerala; Cục Điều tra và Quy hoạch sử dụng đất; ICAR; và Trung tâm Viễn thám quốc gia ISRO để phát triển RubSiS. Viện trưởng James Jacob cho biết họ có thể áp dụng thành công các ứng dụng viễn thám vệ tinh, hệ thống thông tin địa lý (GIS) và lập bản đồ bón phân cho các loại đất trồng cao su để khuyến cáo trực tuyến cho người trồng về liều lượng phân bón. RubSiS kết hợp các nguyên tắc của công nghệ không gian địa lý với khoa học đất đai, nông học và công nghệ thông tin.
Hiện tại, RubSiS đã sẵn sàng phục vụ cho toàn vùng trồng cao su ở phía nam Ấn Độ, từ Kanyakumari đến Maharashtra. RubSiS áp dụng cho vùng trồng cao su miền Bắc sẽ được triển khai vào tháng 12 năm 2018.
Ngoài ra, sự liên kết giữa nông dân và Tổng cục cao su Ấn Độ thông qua ứng dụng kỹ thuật số trên phiên bản Android sẽ sớm được Viện đưa ra. Công nghệ này sẽ cung cấp cho nông dân các thông tin về chương trình, kế hoạch, chiến dịch, biện pháp phúc lợi lao động, nhận biết và phòng trị bệnh, tình hình giá cao su của Ấn Độ và quốc tế, các hoạt động nông nghiệp hàng tháng của các khu vực cụ thể.


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>