Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Dầu Tiếng: Công nhân tay nghề ngày càng cao

21/12/2020

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng tại Hội thi Bàn tay vàng năm 2020 gặt hái thành tích khá tốt với giải nhì đồng đội, 1 giải nhất, 2 giải nhì và 1 giải ba cá nhân.


Ban lãnh đạo, đội huấn luyện và các thí sinh Cao su Dầu Tiếng chụp hình lưu niệm tại hội thi

Hào hứng chụp ảnh lưu niệm với đội thi sau Lễ tổng kết trao giải, ông Nguyễn Quốc Việt – Tổng Giám đốc Cao su Dầu Tiếng, chia sẻ: Đội thi năm nay chất lượng và tay nghề cao hơn so với những lần trước. Các thí sinh đã thể hiện rất tốt ở mỗi phần thi với tinh thần học hỏi. Cao su Dầu Tiếng luôn xem người lao động là tài sản quý giá nhất. Giải thưởng đội thi đạt được chứng tỏ đội ngũ CNLĐ của Công ty có tay nghề ngày càng cao, phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi ngày càng tốt.
Nhằm đảm bảo hoạt động sản xuất, sau Hội thi bàn tay vàng cấp công ty, Cao su Dầu Tiếng chỉ chọn 6 thí sinh xuất sắc nhất để ôn luyện trong vòng 33 ngày (từ 02/11 – 05/12). 6 thí sinh tập luyện ở 3 Nông trường (Thanh An, Bến Súc, An Lập) trên 3 giống cây như Trường thi ở Nông trường 9, Cao su Phú Riềng, đó là RRIU 106, RRIU 124 và PB 255.
Chia sẻ về bí quyết đạt nhiều giải cao tại Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su, anh Nguyễn Trung Trãi – Phó Phòng Kỹ thuật Nông nghiệp, Đội trưởng Đội huấn luyện đội thi Cao su Dầu Tiếng, cho biết: Phương châm luyện thi của đội huấn luyện thí sinh là “tăng theo mức độ khó dần mỗi ngày”. Hàng ngày, 6 thí sinh sẽ tập luyện thi thực hành trên 12 hàng cây, 50 cây đi và 50 cây về. Vườn cây được thay mới hàng ngày để thí sinh quen với sự thay đổi liên tục. Trong phần thực hành quan trọng là phản xạ, chạy tốt và dao cạo.
Là người trực tiếp rèn dao cho thí sinh, anh Trần Văn Diệu – giải nhì tại Hội thi bàn tay vàng khai thác mủ cao su năm 2016, huấn luyện đội thi, chia sẻ: Cũng nhiều lần tham gia Hội thi bàn tay vàng các cấp, nên tôi hiểu rõ tầm quan trọng của con dao cạo. Chính tôi là người rèn dao và hỗ trợ cho các thí sinh tập luyện mỗi ngày để nâng cao tay cạo. Đội huấn luyện và các thí sinh hài lòng với kết quả đạt được. Bản thân tôi đánh giá cao tinh thần ham học hỏi và sự quyết tâm cao trong thời gian ôn luyện và tham gia hội thi của các thí sinh.
Mỗi thí sinh của đội thi đều có điểm mạnh riêng, Hồ Văn Hợp khiến cả hội thi khâm phục với phần thi thực hành cạo 100 cây chỉ 14 phút, với điểm cờ vàng 100. “Mình sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng trau dồi phần kỹ thuật hơn nữa trong những lần thi sau. Tuy điểm cờ vàng của mình cao nhất hội thi, nhưng phần kỹ thuật mình chỉ đạt 55 điểm, nên tổng điểm chỉ đạt 95. Qua hội thi, mình đã học hỏi được rất nhiều và rất vinh dự khi được tham gia hội thi cấp ngành với quy mô lớn”. Bàn tay vàng Bùi Văn Quốc – giải nhì hội thi, chia sẻ: “Ban huấn luyện không đặt nặng thành tích nên chúng tôi tập luyện rất thoải mái. Hơn 1 tháng tập luyện và tham gia hội thi cùng anh em là quãng thời gian với nhiều kỉ niệm đẹp đối với tôi. Anh em cùng ôn luyện, chơi thể thao, tâm sự chuyện nghề, cuộc sống…”. “Lãnh đạo công ty, nông trường, Công đoàn, Đoàn thanh niên thường xuyên thăm hỏi, động viên và tặng quà đội thi trong suốt thời gian tập luyện. Tình cảm ấy là động lực để chúng tôi cố gắng và quyết tâm đạt thành tích cao tại hội thi” – Bàn tay vàng Phạm Quang Vinh – giải ba hội thi, tâm sự.
Thiên Hương, nguồn: http://tapchicaosu.vn/2020/12/18/cao-su-dau-tieng-cong-nhan-tay-nghe-ngay-cang-cao/, ngày 18/12/2020 (VQ trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>