Tin tức >> Tin cao su trong nước

Cao su Đồng Nai cần nhiều giải pháp nâng cao thu nhập người lao động

10/02/2020

Tại Hội nghị BCH mở rộng lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 và tổng kết hoạt động công đoàn năm 2019 của Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam chỉ đạo cần phải tích cực hơn nữa trong việc kết hợp với chính quyền chăm lo đời sống người lao động (NLĐ), có nhiều giải pháp nâng cao thu nhập để giữ chân NLĐ trong tình hình hiện nay.


 Description: Công đoàn TCT nhận Cờ thi đua của Tổng LĐLĐ Việt Nam

Công đoàn TCT nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 90 năm truyền thống ngành cao su, năm 2019 vừa qua Công đoàn TCT đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa. Có thể kể đến những hoạt động tiêu biểu như: tham gia cùng chuyên môn trong công tác tuyên truyền vận động NLĐ đeo bám vườn cây, tích cực thi đua lao động sản xuất; phát động nhiều đợt thi đua, tổ chức khen thưởng trực tiếp ngoài vườn cây nhằm động viên, khích lệ NLĐ.
Bên cạnh đó, Công đoàn TCT tham gia cùng chuyên môn giám sát chế độ chính sách, đơn giá tiền lương, tiền thưởng, chủ động đề xuất kiến nghị những giải pháp có lợi cho NLĐ. Thường xuyên sâu sát người lao động, thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.
Description: Các cá nhân nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh Đồng Nai
Các cá nhân nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai
Tại Hội nghị, ông Đỗ Minh Tuấn – Tổng Giám đốc (TGĐ) TCT nhấn mạnh: “Năm 2019 mặc dù là năm khó khăn nhưng TCT đã đạt được những kết quả nổi bật, đặc biệt là sản lượng khai thác 26.440 tấn, tổng doanh thu hơn 2.148 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.018 tỷ đồng, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 8,7 triệu đồng/người/tháng. Thành quả đó có sự đóng góp to lớn của tổ chức Công đoàn TCT.
Năm 2020 tất cả các chỉ tiêu đều phải tăng trưởng tối thiểu 5% so với năm 2019, vì vậy TCT đã xây dựng giải pháp cụ thể đối với từng lĩnh vực. Riêng tổ chức công đoàn phải chăm lo tốt cho NLĐ, xây dựng và duy trì đội ngũ NLĐ lành nghề, gắn bó lâu dài với TCT. Cùng với Ban lãnh đạo TCT chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, kịp thời giải đáp những kiến nghị của NLĐ”.
Description: Bà Trương Thị Huế Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVC - LĐ năm 2019
Bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVC – LĐ năm 2019
Bà Nguyễn Thị Như Ý – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai đề nghị: “Công đoàn TCT Cao su Đồng Nai cần chủ động hơn nữa trong việc tham mưu cho Ban lãnh đạo về chế độ, chính sách, quyền lợi cho NLĐ, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện quyền lợi đối với NLĐ. Đồng thời cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn và phong trào CNVC – LĐ”.
Description: Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
Là đơn vị đứng chân trên địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa mạnh mẽ, chính vì vậy việc dịch chuyển lao động từ cao su sang các ngành nghề công nghiệp – dịch vụ được Ban lãnh đạo TCT đặc biệt quan tâm. Để đảm bảo lực lượng lao động cho hoạt động sản xuất kinh doanh, TCT đã thu tuyển lao động từ các tỉnh, thành trên cả nước đến làm việc, đảm bảo các chế độ chính sách tốt cho NLĐ.
Trước vấn đề này, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam đã chỉ đạo tại Hội nghị: “Tất cả các chỉ tiêu trong năm 2020 đều tăng trưởng so với năm 2019. Tôi biểu dương sự chủ động trong xây dựng các giải pháp ngay từ đầu năm của TCT. Tôi đề nghị TCT cần phải tái cơ cấu nguồn lực, tổ chức sản xuất, có nhiều giải pháp nâng cao thu nhập để giữ chân NLĐ trong tình hình hiện nay.
Bên cạnh đó đề nghị trong mọi hoàn cảnh TCT phải thường xuyên duy trì các hoạt động truyền thống văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, phát động có hiệu quả các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, có như vậy sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”.
Dự báo năm 2020 vẫn còn nhiều khó khăn do những yếu tố như thị trường biến động, diễn biến thời tiết thất thường, bên cạnh đó tốc độ dịch chuyển lao động từ ngành nông nghiệp sang các ngành công nghiệp – dịch vụ đang diễn ra mạnh mẽ đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hoạt động của TCT.
Trước tình hình đó, Công đoàn TCT đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động trong năm 2020 phù hợp với thực tế. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động, giáo dục đoàn viên và NLĐ về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, trọng tâm là công tác triển khai các Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết công đoàn các cấp.
Tiếp tục chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và NLĐ. Bên cạnh đó, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, NLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của TCT và ngành cao su.
Description: Ông Võ Việt Ngân - Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVC - LĐ của TCT năm 2019
Ông Võ Việt Ngân – Phó Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVC – LĐ của TCT năm 2019


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>