Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công ty Cao su Chư Sê tăng nguồn thu từ trồng xen canh

07/05/2018

 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Cao su Chư Sê (Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) cho biết, năm nay, Công ty tiếp tục trồng xen canh 629 ha trong vườn cây cao su tái canh.


 

Mô hình trồng xen canh trong vườn cây cao su non cho thu nhập cao. Ảnh minh họa: TTXVN
Công ty Cao su Chư Sê hiện có gần 8.000 ha cao su, Công ty đã thực hiện xen canh trong vườn cây cao su tái canh kể từ năm 2015.
Đến năm 2017, Công ty đã trồng xen canh được gần 1.900 ha các loại cây trồng như chuối, chanh leo… Riêng năm 2017, giá trị thu xen canh của Công ty đạt gần 600 triệu đồng. Các sản phẩm của cây trồng xen đều được liên kết tiêu thụ, chế biến và xuất khẩu. 
Nhờ có nguồn thu từ trồng xen canh đã giúp Công ty giảm được chi phí chăm sóc trên vườn cây cao su, tiết giảm chi phí chống cháy vườn cây, không phải trồng thảm phủ giai đoạn kiến thiết cơ bản, giảm một phần chi phí phục hoang. 
Việc hợp tác liên kết trồng xen các loại cây trồng phù hợp trên vườn cây cao su tái canh cũng góp phần giảm chi phí đầu tư nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, hiệu quả sử dụng vốn.
Đồng thời, tạo thêm việc làm ổn định và thu nhập cho người lao động cũng như tăng đóng góp cho ngân sách nhà nước./. 
Bích Hồng/TTXVN, nguồn: http://bnews.vn/cong-ty-cao-su-chu-se-tang-nguon-thu-tu-trong-xen-canh/83084.html, ngày 28/4/2018 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>