Tin tức >> Tin cao su trong nước

Công ty TNHH MTV Tổng công ty Cao su Đồng Nai phải đảm bảo tăng trưởng tối thiểu 10%

10/03/2017

 Tại Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017 của Tổng công ty (TCT) Cao su Đồng Nai tổ chức vào ngày 03/3/2017, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đánh giá cao những thành tích TCT Cao su Đồng Nai đạt được trong năm qua. 


 Đồng thời, ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG nhấn mạnh: “Năm 2017, TCT Cao su Đồng Nai phải đảm bảo tăng trưởng tối thiểu 10%”.

Ông Trần Văn Tư – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai và ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG thừa ủy quyền tặng Huân chương lao động hạng III cho 2 cá nhân
Ông Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: “Năm vừa qua, trong thành tựu phát triển chung của tỉnh nhà có sự đóng góp rất lớn của TCT Cao su Đồng Nai. Mặc dù thời gian qua, ngành cao su gặp không ít khó khăn nhưng tập thể CBCNVC – LĐ TCT đã phấn đấu nỗ lực và hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp trên giao. TCT Cao su Đồng Nai là một trong những doanh nghiệp đóng góp lớn vào ngân sách của tỉnh nhà. Bên cạnh hiệu quả SXKD, TCT Cao su Đồng Nai còn là một đơn vị có bề dày truyền thống, với những phong trào thi đua, lao động sáng tạo phát triển”.
“Trên những nền tảng sẵn có, TCT Cao su Đồng Nai tiếp tục phát triển, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho NLĐ, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an sinh xã hội trên địa bàn, gắn liền với sự phát triển nông thôn mới. Phát huy truyền thống trên mọi lĩnh vực để đạt được những tiến bộ vượt bậc hơn nữa trong năm 2017”, ông Thái đề nghị.
Ông Đinh Quốc Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tặng hoa chúc mừng TCT Cao su Đồng Nai
Những năm vừa qua, trong tình hình khó khăn chung của ngành, TCT Cao su Đồng Nai còn có những khó khăn riêng ảnh hưởng đến tình hình hoạt động SXKD của đơn vị. Cụ thể: TCT Cao su Đồng Nai là đơn vị quản lý diện tích đất nông nghiệp lớn nhất trong ngành cao su, chỉ tính riêng diện tích cao su khai thác hơn 18.000 ha. Mặc dù vậy, điều trăn trở lớn nhất của Ban lãnh đạo TCT hiện nay vẫn là hiệu quả sử dụng đất chưa cao.
Bên cạnh đó, đơn vị nằm trong khu vực có tốc độ công nghiệp hóa nhanh và mạnh mẽ, xu hướng NLĐ chuyển dịch cơ cấu sang ngành công nghiệp và dịch vụ là điều tất yếu xảy ra, dẫn đến lao động của đơn vị giảm mạnh. Đồng thời, theo quy định của địa phương, tất cả các nhà máy của doanh nghiệp đều phải đạt chuẩn A, vì vậy nguồn vốn đầu tư của đơn vị cho các nhà máy chế biến lớn, đảm bảo an toàn cho môi trường. Đây cũng là một áp lực lớn đối với đơn vị.
Tuy nhiên, các chỉ tiêu của đơn vị năm 2016 đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra: Khai thác 24.316 tấn, năng suất 1,6 tấn/ha, tiêu thụ 30.252 tấn, tổng doanh thu 1.297 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 313,9 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng.
10 cá nhân của TCT Cao su Đồng Nai nhận Bằng khen của Bộ NN&PTNT
TCT Cao su Đồng Nai nhận cờ thi đua xuất sắc của VRG
Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc VRG Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Tôi biểu dương và chúc mừng những kết quả TCT Cao su Đồng Nai đạt được trong năm 2016. Trong năm 2017 này, đề nghị đơn vị phải đảm bảo tăng trưởng tối thiểu 10%, để đưa TCT Cao su Đồng Nai trở thành một trong những đơn vị hàng đầu của ngành cao su thì đây là nhiệm vụ bắt buộc. Nhìn vào những nguồn lực đơn vị có, tôi nghĩ rằng tăng trưởng 10% là hoàn toàn có thể thực hiện được”.
Ông Thuận yêu cầu: ”Đơn vị phải xây dựng chiến lược phát triển cụ thể từ đây đến năm 2020, 2025. Kèm theo những quy hoạch về đất đai, về cơ sở thì nguồn nhân lực phải đồng bộ, mô hình quản lý phù hợp với từng địa bàn, sắp xếp lại đầu mối. Trong xu hướng Đồng Nai sẽ trở thành trung tâm nông nghiệp công nghệ cao, vì vậy TCT Cao su Đồng Nai phải chủ động xây dựng quỹ đất phù hợp cho từng lĩnh vực. CS Đồng Nai phải thực sự chuyển đổi về mọi mặt, nâng cao hiệu quả sử dụng đất để có kết quả tốt hơn.”
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc VRG phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
2 tập thể Nông trường Thái Hiệp Thành và Nông trường Bình Sơn nhận Bằng khen của VRG đạt thành tích về trước kế hoạch năm 2016
Một số chỉ tiêu nhiệm vụ chính năm 2017 được TCT xây dựng như sau: khai thác 24.200 tấn, thu mua 3.400 tấn, tổng doanh thu 1.382 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 324 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 93 tỷ đồng. Để đạt được kết quả tốt, TCT tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực để đi sâu phát huy hiệu quả cốt lõi là trồng và chế biến, kinh doanh cao su, đẩy mạnh phát triển các ngành nghề phụ như sản xuất hàng hóa từ mủ – gỗ cao su, kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp trên đất cao su.
Bài, ảnh: Quỳnh Mai, trích nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/cao-su-dong-nai-phai-dam-bao-tang-truong-toi-thieu-10.html, ngày 06/3/2017 (CN trích dẫn)

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>