Tin tức >> Tin cao su trong nước

Điểm sáng Cao su Tây Ninh

24/02/2020

Nhìn chung, các chỉ tiêu kế hoạch về năng suất, sản lượng, thu nhập NLĐ đều đạt tốt, tạo nên bức tranh chung SXKD của Cao su Tây Ninh có nhiều điểm sáng nổi bật.

 

Đó là đánh giá của ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG tại Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2020 và Tổng kết Công tác SXKD năm 2019 của Công ty ngày 20/2/2020.

Với những kết quả đạt được, Công ty vinh dự nhận được Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 của VRG
Theo ông Lê Văn Chành – TGĐ Công ty cho biết, năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết, lao động biến động, giá bán cao su vẫn ở mức thấp… nhưng nhờ sự quan tâm ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương và VRG, bên cạnh đó, Công ty đã chủ động xây dựng các giải pháp phù hợp để điều hành, quản lý hoạt động SXKD, cùng với sự nỗ lực của tập thể NLĐ đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch (KH) năm 2019.
Sản lượng khai thác toàn Công ty là 8.680 tấn mủ, đạt 105,9 % so kế hoạch, năng suất vườn cây bình quân hơn 2,1 tấn/ha, chế biến 13.420 tấn (đạt 131,6% KH). Tổng doanh thu trên 407 tỷ đồng (đạt 104,5% KH), lợi nhuận trước thuế hơn 97 tỷ đồng (đạt 116,4% KH). Thu nhập bình quân CB.CNVC LĐ đạt 9,3 triệu đồng/người/tháng, đạt 118,6% KH.
Đặc biệt, từ năm 2005 đến nay, Công ty đã duy trì 14 năm đạt năng suất vườn cây bình quân trên 2 tấn/ha, đứng chân trong Câu lạc bộ 2 tấn/ha của VRG sau 1 năm gián đoạn (năm 2016).
Đó là những con số ấn tượng trong hoạt động SXKD Cao su Tây Ninh năm 2019. Tạo nên bức tranh chung của Cao su Tây Ninh có nhiều điểm sáng nổi bật, khởi sắc. Mặt khác, được sự tin tưởng của các đơn vị trong và ngoài ngành về chất lượng sản phẩm chế biến luôn ổn định, tỷ lệ chính phẩm cao, quản lý tốt, từ đó góp phần tăng doanh thu từ gia công, tăng thu nhập cho NLĐ.
Bên cạnh đó, Công đoàn và các tổ chức đoàn thể đã phát huy tốt vai trò, hỗ trợ, quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo các chế độ chính sách cho NLĐ.
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao bằng khen Tập đoàn cho các tập thể
Năm 2020, toàn thể công ty quyết tâm phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu KH SXKD cụ thể: Sản lượng khai thác 7.800 tấn, năng suất 2,1 tấn/ha. Tổng doanh thu đạt hơn 377 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 94 tỷ đồng, thu nhập bình quân trên 7,8 triệu đồng/người/tháng…
Đến dự và phát biểu, ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được của công ty trong năm qua. “Năm 2019, hầu hết các chỉ tiêu kế hoạch SXKD của công ty đều xuất sắc, đạt và vượt. Cao su Tây Ninh những năm vừa qua luôn là điểm sáng trong hoạt động SXKD của Tập đoàn”, ông Tú nhấn mạnh.
Ông Tú cũng đề nghị, năm 2020 dự báo còn nhiều khó khăn, phát huy những kết quả đã đạt được, công ty cần nỗ lực phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao hơn 5%, phát huy hiệu quả sử dụng đất, khai thác tiềm năng của vườn cây, đồng thời đánh giá lại thị trường tiêu thụ, chủ động tìm kiếm thị trường bên ngoài, hướng đến phát triển bền vững.
Ông Lê Văn Chành – TGĐ Công ty tặng giấy khen cho đại diện các tập thể
Ghi nhận các kết quả đã đạt được, tại Hội nghị Công ty vinh dự nhận được Cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 của VRG, Công đoàn Công ty nhận được Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Công đoàn CSVN, 28 tập thể xuất sắc được nhận bằng khen của VRG, 14 tập thể được nhận giấy khen của Công ty.
Minh Tâm – Ảnh: Vũ Phong, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/diem-sang-cao-su-tay-ninh.html, ngày 21/02/2020 (TH trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>