Tin tức >> Tin cao su trong nước

Gỗ Tây Ninh mở rộng thị trường bằng uy tín và chất lượng

06/05/2019

Công ty CP Chế biến – Xuất nhập khẩu Gỗ Tây Ninh đặc biệt chú trọng đầu tư đồng bộ trang thiết bị sản xuất. Song song với việc đào tạo nâng cao tay nghề người lao động nhằm đưa ra thị trường các dòng sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.


Xưởng sản xuất gỗ tinh chế của Công ty CP Chế biến – Xuất Nhập khẩu gỗ Tây Ninh. Ảnh: Tùng Châu
Uy tín, chất lượng đặt lên hàng đầu
Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, năm 2018, Gỗ Tây Ninh đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Cụ thể: sản lượng gỗ sản xuất 62.120 m3 (vượt 2% so với kế hoạch); doanh thu 393,2 tỷ đồng (vượt 1% so với kế hoạch); lợi nhuận sau thuế 8,75 tỷ đồng (vượt 1% so với kế hoạch); tỷ suất lợi nhuận trên vốn điều lệ 17,5%; nộp ngân sách 37,7 tỷ đồng (vượt 57% so với kế hoạch); tiền lương bình quân trên 7 triệu đồng/người/tháng (vượt 4% so với kế hoạch).
Gỗ Tây Ninh thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện, chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia kỹ thuật nước ngoài song song với việc học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các công ty bạn, công ty đối tác, để giúp người lao động nâng cao tay nghề, trình độ chuyên môn trong sản xuất.
Trong thời gian qua, Công ty đã tạo được niềm tin đối với khách hàng, cũng như tạo được uy tín trên thị trường, thông qua các tiêu chí như: sản phẩm chất lượng, giá cả và phương thức thanh toán hợp lý… Điều này tạo thuận lợi cho việc ổn định và mở rộng đối tượng khách hàng trong thời gian tới.
Tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu
Để bảo đảm chất lượng nguồn gỗ nguyên liệu dùng trong sản xuất, bên cạnh loại gỗ, nguồn gỗ đủ độ tuổi khai thác thì quy trình xẻ – sấy, ngâm tẩm bảo quản gỗ đúng cách luôn được Gỗ Tây Ninh chú trọng.
Gỗ sau khi cưa xẻ theo quy cách, sẽ đưa ngay vào ngâm tẩm áp lực, sử dụng các loại thuốc chống mốc, mọt không chứa độc tố, không chứa PCP, không sử dụng chất tẩy trắng, chất lượng gỗ đẹp, màu sáng tự nhiên, an toàn, thân thiện với môi trường. Đặc biệt nguồn gỗ phải phù hợp làm nguyên liệu đầu vào để sản xuất sản phẩm xuất khẩu đến những thị trường khó tính, có yêu cầu cao về an toàn hóa chất như châu Âu, Mỹ, Nhật…
Song song đó, Gỗ Tây Ninh tăng cường công tác kiểm soát kỹ thuật, chất lượng sản phẩm, nâng cao năng suất lao động, đảm bảo giao hàng đúng tiến độ. Từ đó tạo uy tín với khách hàng – xem chất lượng sản phẩm, cung cách phục vụ, chế độ hậu mãi là nền tảng của sự phát triển bền vững.
Hiện nay, Gỗ Tây Ninh đang thực hiện đồng bộ các giải pháp như: sắp xếp lại dây chuyền sản xuất theo chuyên môn hóa, đầu tư bổ sung máy móc thiết bị cho phù hợp với từng dòng sản phẩm mới và giảm lao động thủ công. Đặc biệt là không ngừng nâng cao tay nghề cho các kỹ thuật viên thiết kế cũng như lao động lành nghề. Thị trường tiêu thụ chủ yếu của Công ty hiện tại là trong nước. Trong thời gian tới, Công ty sẽ chuyển đổi cơ cấu thị trường, mở rộng thị trường sang hướng xuất khẩu để quảng bá sản phẩm tinh chế, ván ghép đến người tiêu dùng, chủ yếu là thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật, Mỹ, châu Âu… Theo ông Đỗ Văn Sáu – Tổng Giám đốc Công ty, Công ty xác định thương hiệu Gỗ Tây Ninh là một tài sản quý giá. Do đó, hoạt động quảng bá thương hiệu được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm. Năm 2019, Công ty tiếp tục phát huy các thành quả đạt được, đồng thời khắc phục những khó khăn để mở rộng thị trường xuất khẩu.

Thiên Hương, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thoi-su-trong-nganh/go-tay-ninh-mo-rong-thi-truong-bang-uy-tin-va-chat-luong.html, ngày 28/4/2019 (TH trích dẫn) 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>