Tin tức >> Tin cao su trong nước

HIỆP HỘI CAO SU VIỆT NAM TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ VI (2023 – 2028)

29/03/2023

 Ngày 28/3/2023, Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) đã tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ VI (2023 – 2028) nhằm tổng kết hoạt động Hiệp hội trong nhiệm kỳ V (2018 – 2023); xây dựng mục tiêu, phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ VI (2023 – 2028); củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội nhằm thu hút sự quan tâm của Bộ, ngành trung ương và địa phương đối với sự phát triển của ngành cao su Việt Nam và hoạt động Hiệp hội.


Ông Trần Ngọc Thuận tái đắc cử Chủ tịch VRA

Đại hội đã bầu ông Trần Ngọc Thuận, Chủ tịch VRA nhiệm kỳ 5 (2018 - 2022) tái đắc cử nhiệm kỳ 6 (2023 - 2028). Các Phó chủ tịch VRA nhiệm kỳ 6 gồm các ông Huỳnh Văn Bảo, Lê Thanh Hưng, Nguyễn Viết Tượng, Lê Hoàng Khánh Nhựt; và ông Võ Hoàng An làm Tổng thư ký VRA.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Ngọc Thuận, cho hay, từ khi bắt đầu hoạt động chính thức sau Đại hội thành lập năm 2004, đến nay Hiệp hội đã hoàn thành 5 nhiệm kỳ với nhiệm vụ chính là tập hợp, đoàn kết, hỗ trợ phát triển và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên; làm cầu nối giữa doanh nghiệp ngành cao su và các tổ chức quản lý nhà nước, kết nối ngành cao su Việt Nam và các tổ chức cao su trên thế giới, góp phần xây dựng ngành cao su bền vững, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, bảo vệ môi trường và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế về ngành cao su.

Đọc thêm: https://www.sggp.org.vn/ong-tran-ngoc-thuan-tai-dac-cu-chu-tich-hiep-hoi-cao-su-viet-nam-post683765.html 

 
Cao su thiên nhiên Việt Nam duy trì vị trí thứ ba thế giới về sản lượng
Đồng hành cùng các hội viên, VRA đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành và Hiệp hội cao su các nước nhằm kịp thời đề ra những giải pháp, khuyến cáo phù hợp cho hội viên, doanh nghiệp trong việc ứng phó với tình hình và bối cảnh kinh doanh biến động liên tục.
Tại Đại hội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng bằng khen cho VRA và 11 hội viên. VRA cũng trao giấy khen cho 28 hội viên VRA có thành tích xuất sắc đẩy mạnh xuất khẩu giai đoạn 2020-2023; trao giấy khen cho 30 hội viên có thành tích tham gia tích cực các hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ vừa qua.
 
 
Tăng năng lực cạnh tranh cho cao su Việt Nam trên thị trường quốc tế
Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, trước xu hướng chuyển dịch hướng tới sản xuất có trách nhiệm, phát triển bền vững ngày càng trở nên mạnh mẽ, ngành cao su Việt Nam phải chú trọng việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường thế giới trên cơ sở đảm bảo chất lượng theo chuẩn mực quốc tế.
 
 
Nhiều cơ hội tăng kim ngạch xuất khẩu cao su
Đại hội nhiệm kỳ VI (2023-2028) Hiệp hội Cao su Việt Nam nhận định nhu cầu cao su thiên nhiên của thế giới vẫn trong xu hướng tăng liên tục và sự chênh lệch cung cầu. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam gia tăng sản lượng cao su thiên nhiên, tăng kim ngạch xuất khẩu, tạo việc làm cho vùng nông thôn và các ngành công nghiệp liên quan.
 
 
Xuất khẩu lốp xe của Việt Nam tăng trưởng tốt
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng cao trong những năm gần đây, trong đó, lốp xe là mặt hàng chiếm tỷ trọng chính và thị trường chủ chốt vẫn là Hoa Kỳ.
 
 
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm cao su đạt 4,2 tỷ USD
Đồng hành cùng các hội viên, VRA đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành và hiệp hội cao su các nước nhằm kịp thời đề ra những giải pháp, khuyến cáo phù hợp cho Hội viên, doanh nghiệp trong việc ứng phó với tình hình và bối cảnh kinh doanh biến động liên tục. Ngoài ra, Hiệp hội cũng tiếp tục phát huy vai trò tham mưu, đề xuất những giải pháp phát triển ngành cao su bền vững, triển khai nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ Hội viên, thực hiện công tác xúc tiến thương mại, nghiên cứu thị trường, cung cấp thông tin kịp thời; đề cử các danh hiệu khen thưởng Hội viên, xây dựng Thương hiệu ngành cao su Việt Nam thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam - Viet Nam Rubber”.
 
Tại Việt Nam, cao su là nông sản đầu tiên và duy nhất có nhãn hiệu chứng nhận. Chương trình xây dựng Thương hiệu ngành Cao su Việt Nam do VRA thực hiện thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” đã bước sang năm thứ 7. Hiện nay, đã có 89 sản phẩm cao su thiên nhiên của 31 nhà máy thuộc 19 doanh nghiệp được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu, cho thấy nhãn hiệu đã ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh cao su, được bộ ngành, các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao.
 
 

 

 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>