Tin tức >> Tin cao su trong nước

Ký ghi nhớ thành lập sàn giao dịch cao su

13/01/2016

 CSVNO – Sáng ngày 11/01/2016, ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) – đã làm việc và ký kết Bản ghi nhớ về việc thành lập Sàn giao dịch cao su với Sở giao dịch hàng hóa VN (VNX) và Công ty Straits (Singapore) Pte Ltd (SSPL).


 VRG, VNX và SSPL sẽ hợp tác thành lập Sàn giao dịch cao su (Sàn), mỗi bên sẽ cử đại diện 2 người thành một nhóm 6 người trong Hội đồng quản lý Sàn để tư vấn và định hướng chiến lược kinh doanh. VRG cũng sẽ thành lập một bàn tròn Ủy ban cao su, là nơi Sàn có thể tiếp cận với thông tin phản hồi của thị trường và khuyến nghị từ ngành trong việc thiết kế và phát triển Sàn.

Ông Lê Xuân Hòe – Phó TGĐ VRG – chia sẻ: “Trong thời gian qua, để biết giá cao su trên thị trường, cá nhân, doanh nghiệp trong ngành thường tham khảo giá cao su trên sàn TOCOM của Nhật, SHFE ở Trung Quốc, sàn AFET tại Thái Lan hay sàn SGX của Singapore. Tuy nhiên, số liệu được nhiều doanh nghiệp cao su sử dụng là trên sàn TOCOM và căn cứ vào đây để lấy làm giá chuẩn cho các giao dịch mua bán. Hiện tại, VNX có giao dịch sản phẩm cao su RSS 3. Việc thành lập Sàn giao dịch cao su giữa VRG, VNX và SSPL dựa trên cơ sở tham khảo từ các sàn giao dịch quốc tế và các chuyên gia. Sàn giao dịch cao su sẽ là đầu mối chung trong việc giao dịch cao su của người dân và doanh nghiệp trong thời gian tới”.
Ngọc Cẩm, nguồn: http://tapchicaosu.vn/tin-tuc/thi-truong-cao-su/ky-ghi-nho-thanh-lap-san-giao-dich-cao-su.html, ngày 11/01/2016 (Thanh Danh trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>