Tin tức >> Tin cao su trong nước

Ký kết hợp tác nâng cao giá trị gỗ điều tận thu tái canh

08/04/2019

Sáng 28/3/2019, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP Gỗ MDF VRG Dongwha (liên doanh giữa Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và Tập đoàn Dongwha Hàn Quốc) về tăng cường hợp tác nâng cao giá trị gỗ điều tận thu tái canh của người dân trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2019 –2020. 


Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh ký kết ghi nhớ hợp tác với Công ty CP Gỗ MDF VRG Dongwha
Tại buổi lễ, ông Trần Văn Lộc, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước cho biết: Toàn tỉnh có 175.194 ha điều, chiếm 32,7% diện tích trồng cây lâu năm của địa phương. Tuy nhiên, có nhiều diện tích điều đã già cỗi cho năng suất, chất lượng thấp và người dân đang thanh lý để tái canh. Sở sẽ hỗ trợ vận động người dân tái canh vườn điều tận thu các loại cành, nhánh... bán cho Công ty.
Công ty CP Gỗ MDF VRG Dongwha đóng tại Khu công nghiệp Minh Hưng 3, huyện Chơn Thành, với ngành nghề chính là sản xuất và kinh doanh ván gỗ MDF. Nguyên liệu làm ra sản phẩm là cành nhánh, củi, gốc cây cao su, điều thanh lý và phế phẩm từ các nhà máy cưa xẻ gỗ, xưởng sản xuất gỗ của địa phương.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lee Dong Ho, Tổng Giám đốc Công ty cảm ơn sự hỗ trợ và hợp tác của các tổ chức, nhân dân Bình Phước đối với Công ty trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thời gian qua. Công ty cam kết sẽ thu mua tất cả nguyên liệu từ gỗ cây điều của người dân khi tổ chức tái canh vườn cây.

Thanh Mảng, nguồn: http://www.baobinhphuoc.com.vn/Content/ky-ket-hop-tac-nang-cao-gia-tri-go-dieu-tan-thu-tai-canh-54129, ngày 29/3/2019 



Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>