Tin tức >> Tin cao su trong nước

Lai Châu: Chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ cạo mủ, thu hoạch cao su vào tháng 10

29/08/2016

 Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác của tỉnh – tại buổi kiểm tra công tác triển khai san ủi mặt bằng, trồng chè trên địa bàn xã Sà Dề Phìn và vùng trồng cây cao su thuộc xã Lùng Thàng của huyện Sìn Hồ ngày 23/8/2016.


 

Đồng chí Lê Trọng Quảng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh -kiểm tra công tác san ủi mặt bằng, trồng chè tại xã Sà Dề Phìn
Thực hiện Đề án trồng 150 ha chè tại xã Sà Dề Phìn, đến nay Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển chè Tam Đường đã cung cấp hơn 40 vạn cây giống cho người dân trồng được 30 ha chè. Phấn đấu từ nay đến tháng 10, Công ty sẽ tiếp tục san ủi mặt bằng, quyết tâm cùng với huyện,xã và người dân trồng 100 ha chè. Công ty cũng khẩn trương hoàn thành làm đường bờ lô, vận động nhân dân không thả trâu, bò vào khu vực trồng chè, hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc 30 ha chè đã trồng cho người dân, đảm bảo tỷ lệ cây sống cao nhất.
Hiện Nông trường cao su Lùng Thàng (xã Lùng Thàng) đang quản lý, chăm sóc, bảo vệ 71 ha cây cao su đã thu hoạch và chuẩn bị thu hoạch. Trong đó, 34 ha đã cạo mủ và cho thu hoạch; khoảng 37 ha sắp được cạo mủ, thu hoạch trong thời gian tới.
Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Lê Trọng Quảng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh – đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển chè Tam Đường cũng như UBND huyện Sìn Hồ, xã Sà Dề Phìn và người dân trong thực hiện Đề án trồng chè. Đồng chí đề nghị, với các diện tích đã san ủi mặt bằng và trồng chè xong, xã cùng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bố trí mua cây táo mèo trồng xen để sau này người dân có thêm thu nhập ngoài cây chè; trồng hoa đào ở những khu vực có địa thế đẹp, tạo điểm nhấn cho vùng chè và thu hút khách du lịch. Với Nông trường cao su Lùng Thàng cần tích cực chăm sóc các diện tích cao su đã cho thu hoạch cũng như những diện tích chưa thu hoạch, đảm bảo năng suất, chất lượng mủ cao su. Chuẩn bị các điều kiện để tháng 10 tới, UBND tỉnh sẽ chính thức tiến hành Lễ cạo mủ, thu hoạch cao su.
Nguyễn Chu, nguồn: http://baolaichau.vn/ , ngày 24/8/2016 (TD trích dẫn)


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>