Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tạp chí Cao su VN tổ chức Cuộc thi ảnh “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” lần thứ V

09/01/2019

 Sau 4 lần tổ chức thành công Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Ánh sáng từ dòng vàng trắng”, năm 2019, Tạp chí Cao su VN tiếp tục tổ chức Cuộc thi ảnh nghệ thuật lần V với chủ đề: “Ngành cao su phát triển bền vững”.


 

Tác phẩm “Trồng xen canh” của tác giả Nguyễn Văn Sẳng đạt giải nhất Cuộc thi “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” lần thứ IV năm 2016
Chủ đề cuộc thi lần này gắn với một chủ trương lớn được Ban lãnh đạo VRG ban hành trong năm 2018 và sẽ tiếp tục được thực hiện trong những năm tiếp theo: VRG cam kết phát triển bền vững, lấy mục tiêu phát triển kinh tế gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Thực hiện mục tiêu trên, trong năm 2018, VRG đã ban hành Nghị quyết cam kết phát triển bền vững. Đồng thời chỉ đạo triển khai đến các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp, các chương trình hành động vì ngành cao su phát triển bền vững.
Phát triển bền vững là xu hướng tất yếu của thế giới, ngành cao su muốn phát triển bền vững phải có chuỗi cung ứng bền vững, mà ở đó, mối quan hệ giữa người trồng và người tiêu thụ phải hài hòa, nông hộ đảm bảo được cuộc sống.
Với ý nghĩa và tầm quan trọng đó, Tạp chí Cao su Việt Nam tiếp tục phát động Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật “Ánh sáng từ dòng vàng trắng” lần V, xoay quanh chủ đề “Ngành cao su phát triển bền vững”.
Chủ đề cuộc thi mở, do vậy các tác giả có thể gửi ảnh dự thi xoáy vào chuỗi hành trình kinh doanh cây cao su từ khâu sản xuất cây giống, trồng mới, chăm sóc, khai thác, chế biến, sản xuất sản phẩm công nghiệp cao su… Đặc biệt, ưu tiên những tác phẩm ảnh chuyển tải thông điệp, con người ngành cao su có trách nhiệm với xã hội và bảo vệ môi trường.
Ngoài ra, năm 2019 kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2019), Ban Tổ chức mong muốn được nhận những tác phẩm dự thi ghi nhận, phản ánh các công ty, đơn vị, tập thể, cá nhân giữ gìn, kế thừa và phát huy giá trị truyền thống ngành; những gia đình công nhân có 3 – 4 thế hệ làm cao su…
Ngoài chủ đề chính trên, Ban Tổ chức còn mong muốn nhận được thêm nhiều tác phẩm dự thi, phản ánh một cách đa dạng, phong phú, sinh động và chân thực về các ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn như: Khai thác, chế biến và kinh doanh gỗ cao su; công nghiệp cao su; các khu công nghiệp trên đất cao su; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ….
Đối tượng tham gia:
Tất cả các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong nước và nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo không được gửi ảnh dự thi.
Yêu cầu tác phẩm dự thi:
-         Không hạn chế số lượng ảnh dự thi đối với mỗi tác giả, nhưng mỗi tác giả chỉ được lấy một tên hoặc một bút danh.
-         Ảnh dự thi phải có tên tác phẩm, thời gian, địa điểm chụp; ghi rõ họ tên thật của tác giả, địa chỉ liên lạc, số điện thoại, e-mail…
-         Ảnh dự thi gồm cả ảnh màu hoặc đen trắng do chính tác giả tự chụp, có dung lượng từ 2MB trở lên, định dạng JPEG.
-         Hình ảnh chưa từng đoạt giải ở bất kỳ cuộc thi ảnh nào trước đây.
-         Đối với các tác phẩm được tuyển chọn vào vòng chung khảo, tác giả phải gửi hình tráng rửa kích cỡ 30×45 cm để Ban giám khảo chấm giải. Nếu tác giả không gửi ảnh, Ban tổ chức có quyền loại tác phẩm đó khỏi vòng chung khảo.
-         Ảnh đạt giải sẽ được Ban Tổ chức toàn quyền sử dụng vào mục đích quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi năm 2019, cũng như các hoạt động khác nhằm quảng bá cho ngành cao su.
-         Tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức không chịu bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào liên quan đến bản quyền.
Cơ cấu và giá trị giải thưởng:
-         01 giải Nhất: 8.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
-         02 giải Nhì: mỗi giải 5.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
-         03 giải Ba: mỗi giải 3.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
-         05 giải khuyến khích: mỗi giải 1.000.000 đồng + Giấy chứng nhận và Huy tượng
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tuyển chọn khoảng 60 tấm ảnh để triển lãm. Các ảnh được chọn sẽ được trả 300.000 đồng/ảnh. Ban Tổ chức sẽ giữ quyền sở hữu các bức ảnh này.
Ban Tổ chức: Tạp chí Cao su Việt Nam
Hội đồng giám khảo: Gồm các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và các nhà báo nhiều kinh nghiệm.
Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày 1/1/2019 đến 15/9/2019.
Thời gian công bố và trao giải: Tháng 10/2019, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su VN (28/10/1929 – 28/10/2019).
Địa chỉ nhận ảnh:
-         Ảnh số gửi qua e-mail: thianhcaosu2019@gmail.com
-         Ảnh tráng rửa gửi qua đường bưu điện hoặc trực tiếp: Tòa soạn Tạp chí Cao su Việt Nam 236 Bis Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, TP.HCM.
ĐT: 028 39.325.223 – 39.321.162 (hoặc gặp chị Nguyễn Thị Hồng Lý – ĐT: 0946.339.595).


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>