Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại học Kinh tế TP.HCM

18/03/2019
Chiều ngày 08/3/2019, VRG đã ký kết thỏa thuận chương trình hợp tác với trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh. Chủ trì buổi ký kết là ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) VRG và GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng nhà trường.

 Description: Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận trao đổi biên bản ký kết hợp tác với GS. TS Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM
Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận trao đổi biên bản ký kết hợp tác với GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM
Theo đó, căn cứ vào nhu cầu, tiềm năng, lợi thế của Tập đoàn và năng lực, thế mạnh của trường, hai bên sẽ hợp tác triển khai một số lĩnh vực như: hợp tác trong công tác đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực; hợp tác nghiên cứu khoa học; hợp tác trong tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm khoa học và cung cấp, trao đổi thông tin; hỗ trợ công tác chuyên môn, truyền thông và giao lưu văn hóa thể thao, tình nguyện hướng tới cộng đồng…
GS. TS. Nguyễn Đông Phong – Hiệu trưởng Đại học Kinh tế TP.HCM cho biết: “Trường và VRG đã có mối quan hệ từ lâu, đến nay đôi bên nhận thấy cần phải hợp tác để cùng phát triển. Trường có nhiều ngành và nhiều loại hình đào tạo, đào tạo không chỉ cho Thành phố Hồ Chí Minh mà cho cả phía Nam. Những năm gần đây, trường có xu hướng quốc tế hóa mọi hoạt động. Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Namcó quy mô rất lớn với nhiều ngành nghề. Việc ký kết hợp tác sẽ hỗ trợ cho sự phát triển sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và hỗ trợ nhà trường trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện cho thầy và trò được gắn bó với thực tiễn”.
Theo Chủ tịch HĐQT VRG Trần Ngọc Thuận: “Nhà trường có bề dày truyền thống, có tiềm lực trong giáo dục đào tạo và sử dụng các nguồn lực quốc tế. Tập đoàn là đơn vị sản xuất lớn có liên quan đến nhiều ngành nghề đào tạo của trường. Hai bên đều có thế mạnh và nguồn lực, vì vậy chương trình hợp tác này là rất có ý nghĩa. Tôi tin rằng sau khi ký kết hợp tác, quá trình hoạt động của cả hai bên sẽ có sự đóng góp cho nhau, sẽ phát huy năng lực và nguồn lực đôi bên, cùng nhau phát triển”.
Ông Huỳnh Văn Bảo – Tổng Giám đốc VRG cho rằng: “Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã đào tạo nhiều nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Ký kết hợp tác này là rất cần thiết để khai thác hết tiềm năng, lợi thế của hai bên. Tập đoàn có nhiều ban chuyên môn nghiệp vụ đòi hỏi nguồn nhân lực nên rất cần sự hỗ trợ từ nhà trường. Tập đoàn cũng cam kết tạo điều kiện, giải quyết việc làm cho sinh viên của trường”.
Còn theo GS. TS. Nguyễn Trọng Hoài – Phó Hiệu trưởng nhà trường thì: “Tập đoàn đã cổ phần hóa, càng ngày càng thoát khỏi cơ chế bao cấp, năm 2019 trường sẽ được hoạt động theo cơ chế tự chủ toàn diện. Hai bên đều có hướng đi hướng đến hiệu quả, hội nhập, quốc tế hóa. Trường có đội ngũ giảng viên hơn 600 người, phân nửa số đó là tiến sĩ tốt nghiệp trong nước và quốc tế có chuyên môn cao. Tập đoàn có thế mạnh thực tiễn gắn với thị trường. Trường có thế mạnh về chuyên môn, nghiên cứu chuyển giao, ứng dụng vào thực tiễn. Cả hai sẽ hỗ trợ nhau tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, hỗ trợ nhau cùng phát triển”


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>