Tin tức >> Tin cao su trong nước

Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ ký Quy chế phối hợp toàn diện

24/04/2017

 Đây là nội dung được thống nhất giữa lãnh đạo VRG và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong buổi làm việc chiều 14/4/2017, tại trụ sở Cơ quan VRG.


 

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu –trao quà lưu niệm cho TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận (bên phải)
Đoàn công tác tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu do ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với VRG. Tiếp và làm việc với đoàn, về phía lãnh đạo VRG có ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc (TGĐ); ông Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; các đồng chí thành viên HĐTV; các phó TGĐ; lãnh đạo Ban chuyên môn và lãnh đạo Công ty CP Cao su Bà Rịa, Công ty CP Cao su Hòa Bình.   
Một trong những nội dung quan trọng được đôi bên bàn bạc và cùng đi đến thống nhất là giữa Đảng ủy VRG và Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ ký kết quy chế phối hợp công tác, còn UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và VRG ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Đây là tiền đề quan trọng để đôi bên cùng hợp tác phát triển trong nhiều lĩnh vực. Và những công việc này sẽ được thực hiện trong thời gian sớm nhất.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu tại buổi làm việc
Ngoài ra, tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giới thiệu đôi nét về tình hình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương; nhắc về mối quan hệ gắn bó giữa tỉnh và VRG. Đồng thời cho biết một trong những vấn đề “nóng”, là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh trong giai đoạn hiện nay là phát triển cảng biển; phát triển dịch vụ vận chuyển hàng hóa (logistics), phát triển các khu nông nghiệp công nghệ cao….
“Phát triển nông nghiệp công nghệ cao là chủ trương đã được thống nhất. Tuy nhiên, quỹ đất nông nghiệp còn lại không nhiều. Vừa qua, chúng tôi rà soát hiện trạng đất đai tại huyện Châu Đức và thấy tổng diện tích cần để phát triển nông nghiệp công nghệ cao khoảng 1.120 ha. Quỹ đất này phù hợp phát triển nông nghiệp công nghệ cao và đang được các công ty của Tập đoàn quản lý”, đại diện Sở Nông nghiệp tỉnh phát biểu.
TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, TGĐ VRG Trần Ngọc Thuận đồng tình và thống nhất với chủ trương phát triển kinh tế của tỉnh, trong đó có phát triển nông nghiệp công nghệ cao. TGĐ cho rằng đây là xu thế tất yếu, phù hợp với định hướng phát triển của Tập đoàn trong thời gian tới. “Bên cạnh cây trồng chính là cao su, hiện nay các đơn vị thành viên Tập đoàn đã liên doanh, liên kết với các đối tác để trồng một số loại cây khác để nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tôi nghĩ đây là cơ hội để tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Tập đoàn hợp tác để phát triển, nâng cao chất lượng, dịch vụ và đời sống người dân tại địa phương”, TGĐ phát biểu.
TGĐ VRG ủng hộ chủ trương phát triển nông nghiệp công nghệ cao của tỉnh, tuy nhiên về lộ trình chuyển đổi đất cao su sang cây trồng khác phải được thực hiện từng bước và có kế hoạch cụ thể. TGĐ cũng gợi ý tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nên tham khảo một số mô hình hiệu quả mà VRG đã phối hợp thực hiện với một số tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước…


Quay về

THÔNG TIN LIÊN QUAN

Xem tất cả >>